Gia Lai: Vắng 173 thí sinh trong ngày học Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 8-8, hơn 13.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có mặt tại 37 điểm thi để làm thủ tục và nghe phổ biến Quy chế Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thông tin từ Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo), trong ngày học quy chế có 13.211 thí sinh tham gia; vắng 173 em.

Điểm thi Trường THPT Pleiku tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào học quy chế. Ảnh: Hồng Thi
Điểm thi Trường THPT Pleiku tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào học Quy chế thi. Ảnh: Hồng Thi

Tất cả điểm thi đều triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19; tiến hành đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn; yêu cầu thí sinh và những người làm công tác thi đeo khẩu trang trước khi vào điểm thi. Ngoài ra, khác với mọi năm, các điểm thi tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi và học Quy chế theo từng phòng thi, không tổ chức khai mạc kỳ thi tập trung. 

Trước đó vào sáng cùng ngày, hơn 3.000 cán bộ, giáo viên, công an, kiểm soát quân sự, trật tự viên, bảo vệ… đã có mặt tại 37 điểm thi ở 17/17 huyện, thị xã, thành phố để nhận nhiệm vụ, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi.

Thí sinh nghe phổ biến Quy chế thi. Ảnh: Hồng Thi
Thí sinh nghe phổ biến Quy chế thi. Ảnh: Hồng Thi

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay do UBND tỉnh chủ trì. Toàn tỉnh có 13.384 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 37 điểm thi với 589 phòng thi ở 17 huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, tỉnh còn bố trí phòng thi dự phòng, điểm thi dự phòng và cán bộ, giáo viên tham gia lực lượng dự phòng để đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho người tham gia kỳ thi nếu có tình huống dịch bệnh xảy ra.

Ngày mai, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với môn Ngữ văn vào buổi sáng và Toán học vào buổi chiều. Báo Gia Lai điện tử sẽ thông tin kịp thời diễn biến kỳ thi đến bạn đọc.

HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.