Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Giao thông-Vận tải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (9 và 10-4), Đoàn kiểm cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 trên địa bàn tỉnh do ông Võ Quốc Hùng-Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Sở Giao thông-Vận tải.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã rà soát, đánh giá thực tế công tác CCHC theo mốc thời gian từ đầu năm 2018 đến tháng 3-2019. Trong năm 2018, Sở đã giải quyết 46.152 hồ sơ, trong đó có 6.976 hồ sơ các loại và 39.185 hồ sơ cấp mới, cấp đổi và cấp lại giấy phép lái xe.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Sang
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Sang



Theo đó, Sở đã giải quyết TTHC trong ngày 6.746 hồ sơ (lĩnh vực vận tải nộp trực tiếp 2.889 hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 3.857 hồ sơ); cấp đổi giấy phép lái xe trong ngày là 4.019 hồ sơ; trả kết quả qua dịch vụ công ích 3.061 hồ sơ; cấp mới 13.529 giấy phép lái xe sau khi sát hạch 2 giờ. Riêng 3 tháng đầu năm đã giải quyết 6.745 TTHC, trong đó có 1.024 TTHC các loại và 5.721 hồ sơ cấp mới, cấp đổi và cấp lại giấy phép lái xe. Hiện nay, Sở đã niêm yết công khai 96 thủ tục hành chính, hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ đối với cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc liên quan đến thủ tục hành chính. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo đúng quy định, số lượng được giải quyết đúng hạn và trước hạn đều đạt 100%...

Kết luận tại buổi làm việc, ông Võ Quốc Hùng-Phó Giám đốc Sở Nội vụ đánh giá cao những nỗ lực trong CCHC của Sở Giao thông-Vận tải. Đồng thời đề nghị thời gian tới, tiếp tục thực hiện quyết liệt CCHC, nâng cao công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC; thường xuyên rà soát và ban hành lại hệ thống tài liệu theo Bộ thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh công bố; rà soát sửa đổi, ban hành lại quy trình kiểm soát hồ sơ, quy trình kiểm soát tài liệu cho phù hợp với điều kiện thực tế hoạt động của đơn vị; cần có kế hoạch xây dựng chuyển đổi phiên bản ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015 theo đúng lộ trình quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.