Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai ký kết hợp đồng đại lý thu BHXH, BHYT tự nguyện qua bưu điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 11-12-2014, BHXH tỉnh Gia Lai đã tiến hành ký kết hợp đồng đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện và phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện qua hệ thống Bưu điện. Dự buổi ký kết, về phía BHXH tỉnh có ông Thới Văn Đạo-Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai, các Phó Giám đốc BHXH tỉnh, Trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh; về phía Bưu điện tỉnh Gia Lai, có ông Lê Bá Ngọc-Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh, Trưởng các phòng nghiệp vụ của Bưu điện tỉnh.
 

Ảnh: T.H
Ảnh: T.H

Theo đó, hai đơn vị đã thống nhất ký kết một số nội dung cung ứng dịch vụ: Bưu điện tỉnh Gia Lai làm đại lý thu cho BHXH tỉnh Gia Lai, thực hiện thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng và phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện qua hệ thống bưu điện tại 17 huyện, thị xã, thành phố với 222 xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Thực hiện tuyên truyền chính sách, chế độ, quy định của Nhà nước về BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng; vận động, thu tiền, lập danh sách tăng, giảm người tham gia trên địa bàn tỉnh Gia Lai chuyển cho cơ quan BHXH, gồm các đối tượng: Người tham gia BHYT tự đóng 100% mức đóng hoặc được ngân sách hỗ trợ một phần mức đóng (trừ học sinh, sinh viên), người tham gia BHXH tự nguyện. Nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH trả cho người tham gia đúng thời hạn. Thông báo cho người tham gia biết trước khi đến hạn đóng tiền.

Ngoài ra, để đảm bảo tốt hoạt động của đại lý, đòi hỏi Bưu điện tỉnh Gia Lai phải đáp ứng các yêu cầu: Tổ chức Điểm thu đến tận xã, đảm bảo mỗi xã có tối thiểu một Điểm thu, phù hợp với điều kiện của từng địa phương; các Điểm thu phải có địa điểm giao dịch ổn định, có đủ bàn ghế, các thiết bị cần thiết để quản lý tiền mặt, bố trí nhân viên bưu điện phục vụ kịp thời người tham gia đến giao dịch, có đầy đủ các biển hiệu theo quy định của BHXH Việt Nam; nhân viên bưu điện tham gia công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng phải có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ, phải được tham gia các khóa đào tạo do cơ quan BHXH tổ chức, được cấp thẻ đã qua lớp đào tạo theo quy định của cơ quan BHXH; thực hiện quy trình thu, nộp hồ sơ và các thủ tục biên lai, chứng từ thu của người tham gia cho cơ quan BHXH theo đúng quy định; thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền, vận động và thông tin kịp thời những thay đổi về chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng đến người tham gia theo yêu cầu của cơ quan BHXH.

Như vậy, ngoài việc làm đại lý chi trả các chế độ BHXH hàng tháng, đến nay, hệ thống Bưu điện tỉnh Gia Lai tiếp tục thực hiện làm đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện trên địa bàn tỉnh.

T.H

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.