Ồn ào sau chuyện nhận con nuôi của nghệ sĩ Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chuyện nhận con nuôi của các nghệ sĩ Việt xưa nay không phải là hiếm. Trong đó, đáng chú ý là mối quan hệ cha - con, mẹ - con của các nghệ sĩ như: Hoài Linh - Hoài Lâm, Phi Nhung - Hồ Văn Cường, Quang Lê - Phương Mỹ Chi... Mọi việc sẽ là một bức tranh tươi đẹp nếu như gần đây không xảy ra loạt ồn ào về chuyện mâu thuẫn trong mối quan hệ này.
 
Các nghệ sĩ Việt từng nhận con nuôi. Ảnh: NSCC, CTCC.
Các nghệ sĩ Việt từng nhận con nuôi. Ảnh: NSCC, CTCC.
Từ dìu dắt tài năng đến thông tin ồn ào
Việc nhận con nuôi của các nghệ sĩ Việt là một hành động đẹp. Đó là chuyện một nghệ sĩ gạo cội, có tiếng tăm nhận nuôi một tài năng, một người trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhằm dìu dắt trong nghệ thuật.
Trong showbiz Việt cũng từng chứng kiến không ít ông bố, bà mẹ là ngôi sao nổi tiếng có hàng chục những con nuôi. Trong đó phải kể đến những cái tên như: NTK Đỗ Mạnh Cường, Hoài Linh, Phi Nhung.
Tuy nhiên, bao giờ một việc làm cũng đều có 2 mặt của nó, nhất là thời điểm này ồn ào giữa Hồ Văn Cường và Phi Nhung khiến nhiều người chú ý hơn về câu chuyện nhận con nuôi trong làng giải trí.
Cụ thể, những ngày qua, ồn ào về việc nữ ca sĩ Phi Nhung giữ tiền thưởng và cát-xê của con nuôi Hồ Văn Cường trở thành đề tài nóng trong dư luận. Trước bình luận trái chiều, Phi Nhung cho biết toàn bộ số tiền này của Cường do quản lý của chị giữ và đến năm Cường đủ 18 tuổi sẽ trả lại.
Trước đó, cả hai mẹ con Phi Nhung đã nhiều lần dính nghi vấn "cơm không lành canh không ngọt”. Nhất là sau vụ nữ danh ca vạch tội con nuôi trên trang cá nhân với lý do: Lười biếng, không tôn trọng người lớn...
Sau đó Hồ Văn Cường viết tâm thư xin lỗi Phi Nhung. Mọi chuyện giữa hai mẹ con tưởng chừng đã thu xếp ổn thỏa thì mới đây, dư luận bùng nổ với chuyện Phi Nhung dính nghi vấn "bóc lột" Hồ Văn Cường. Trước vấn đề này, hình ảnh Phi Nhung có phần ảnh hưởng.
 
Phi Nhung - Hồ Văn Cường. Ảnh: CTCC.
Phi Nhung - Hồ Văn Cường. Ảnh: CTCC.
Một nghệ sĩ cũng có nhận nhiều con nuôi là Hoài Linh. Thỉnh thoảng khán giả lại nghe anh tuyên bố mới có thêm con nuôi. Danh sách con nuôi của Hoài Linh khá dài, từ Hoài Lâm, Cao Hữu Thiên, Ánh Linh, Gia Bảo... Trong đó, chuyện nhận nuôi Hoài Lâm của nam danh hài gây không ít ồn ào, nhất là thời điểm Hoài Lâm chuyển sang hát rap.
Riêng danh ca Quang Lê cũng từng nhận con nuôi là Phương Mỹ Chi. Song, chuyện này cũng tạo làn sóng dư luận khi anh vấp phải điều tiếng về việc Phương Mỹ Chi đi hát nhiều khiến việc học giảm sút, chia cát - xê không hợp lý.
Xét một cách công tâm, chuyện nhận con nuôi của các nghệ sĩ Việt là một hành động đẹp, ý nghĩa. Nhất là với những người con nuôi gặp khó khăn, mồ côi.
Và sống chung trong một gia đình, dĩ nhiên có đôi lúc họ sẽ mâu thuẫn, tranh cãi là chuyện không khó đoán. Thậm chí, trong đời sống của những mối quan hệ bố mẹ - con cái ruột thì chuyện tranh cãi vẫn là bình thường.
Tuy nhiên, ở một phương diện nào đó, nếu nghệ sĩ không khéo thì việc nhận con nuôi lại trở nên một áp lực vô hình, thậm chí có thể ảnh hưởng tên tuổi của họ.
 
Hoài Linh - Hoài Lâm. Ảnh: CTCC.
Hoài Linh - Hoài Lâm. Ảnh: CTCC.
Áp lực vô hình
Không chỉ có Việt Nam, showbiz nước ngoài cũng có không ít ngôi sao nhận con nuôi. Nổi tiếng nhất phải kể đến siêu sao Angelina Jolie. Tuy nhiên, điều đặc biệt là nữ minh tinh không hề gây tranh cãi, ồn ào gì vấn đề này. Nguyên nhân do đâu?
Đó là việc tùy vào những mục đích nhận con nuôi của các ngôi sao. Có người nhận con nuôi vì mong muốn đào tạo, rèn luyện để họ đi show diễn cùng mình, người mong có thêm con cái để nuôi dưỡng. Angelina Jolie xuất phát từ lý do thứ 2 nên sẽ không gặp những ồn ào như một số sao Việt đang gặp phải.
Trở lại showbiz Việt, chưa tính đến việc nhận con nuôi vì mục đích gì thì vô hình chung chuyện này lại là một áp lực vô hình với các nghệ sĩ.
Về phía người được nhận làm con nuôi, họ chịu áp lực vô hình khi khán giả nhớ đến họ chỉ đơn thuần là con nuôi của ngôi sao nào đó, khó lòng thoát khỏi cái bóng của cha nuôi, mẹ nuôi. Thêm nữa, khi xảy ra ồn ào, người ta dễ dàng đánh đồng rằng những người con nuôi vô ơn.
Hoài Lâm là một ví dụ điển hình. Anh từng chuyển hướng sang hát nhạc rap, đổi nghệ danh mà Hoài Linh đặt cho đã tạo làn sóng dư luận trái chiều rằng nam ca sĩ không tôn trọng cha nuôi.
Về phía các ngôi sao nhận con nuôi. Đôi khi họ cũng gặp áp lực không kém. Đó là những nghi vấn nhận con nuôi trục lợi, có ý đồ riêng...
Tuy nhiên, nói một cách công tâm thì có không ít nghệ sĩ và con nuôi tạo nên mối quan hệ rất tốt đẹp trong showbiz Việt. Đặc biệt, nhiều người còn nhận định nhờ mang danh là con nuôi của một ngôi sao mà họ nhanh nổi tiếng hơn.
Vậy nên, trước mọi vấn đề, chúng ta không nên chỉ nhìn theo một chiều hướng. Tuy nhiên, đáng nói là khán giả cần các nghệ sĩ nên xử lý khéo léo hơn, nhằm tránh mất đi những giá trị tốt đẹp của mối quan hệ con nuôi - cha nuôi, mẹ nuôi từ trước đến nay.
Tiến sĩ tâm lý Hoàng Oanh nhận định: "Mối quan hệ cha nuôi, mẹ nuôi và con nuôi trong giới showbiz xưa nay luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những cái tốt đẹp mà nó mang lại. Chúng ta có quyền nhìn nhận khắt khe về chuyện này nhưng không thể phủ nhận được những điều tích cực mà các ngôi sao dành cho người họ nhận làm con nuôi...".
ĐÔNG DU (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa/on-ao-sau-chuyen-nhan-con-nuoi-cua-nghe-si-viet-922302.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).