VFF nói về thông tin ĐT Việt Nam triệu tập cầu thủ nhập tịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trưởng phòng các đội tuyển Việt Nam ông Đoàn Anh Tuấn khẳng định rằng, việc nhập tịch cầu thủ không phải là cách để kéo nền bóng đá đi lên.
Các đội bóng của Đông Nam Á hiện tại thi nhau nhập tịch các cầu thủ giỏi, hoặc gọi trở về những cầu thủ sinh ra và lớn lên ở nước ngoài. Đó là cách mà họ tin rằng sẽ làm cho nền bóng đá phát triển vững mạnh, bắt kịp với đà thăng tiến của thế giới, có thể kể ra Philippines, Indonesia, Malaysia, Timor Leste hay Thái Lan...
 
U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30 một cách thuyết phục.
Tuy nhiên, đại diện của VFF - ông Đoàn Anh Tuấn lại không đồng tình với cách làm này:
"Việt Nam đủ điều kiện để đánh giá các đối thủ. Nếu các cầu thủ này thi đấu vào ngày 26/3 thì tuyển Việt Nam và VFF sẽ lấy được chỉ số và cách chơi bóng của họ.Thực ra đừng xem nhập tịch cầu thủ là 'chiếc đũa thần' có thể lột xác ĐTQG trong thời gian ngắn".
"Malaysia đã mạnh lên sau khi nhập tịch Mohamadou Sumareh nhưng không phải cũng hòa nhập nhanh chóng và có đóng góp chuyên môn. Indonesia nhập tịch rất nhiều và ta có thể nhận ra họ không bật lên như kỳ vọng".
Trưởng phòng Đoàn Anh Tuấn tiếp tục rằng, việc tuyển Việt Nam cần làm là mài sắc vũ khí của mình và không cần quá quan tâm những cầu thủ nhập tịch của đối thủ.
Công tác đào tạo trẻ cần phải chú trọng hơn nữa, cùng với đó là việc đầu tư vào bóng đá học đường, phát triển các tài năng nhí.
Dân Việt (Theo Chiêu Dương/90mins)

Có thể bạn quan tâm