Cháu của Công Phượng không thể tiếp bước cậu gia nhập lò đào tạo HAGL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một ngày sau khi Công Phượng làm lễ ra mắt đội bóng mới diễn ra ở TP.HCM, thì tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng, đứa cháu còn lại của CP10 bị loại khỏi lò năng khiếu HAGL.
Sau 1 tuần tổ chức tuyển sinh vào lớp năng khiếu khóa V của CLB HAGL, vào đầu giờ chiều 6/7, Ban tuyển sinh đã công bố kết quả 23 thí sinh trúng tuyển, trong đó có 1 thủ môn.
Để trở thành thành viên của lò đào tạo năng khiếu HA.GL trong vòng 7 năm (2019 - 2026), trước đó 23 thí sinh này đã phải nỗ lực phô diễn hết tất cả những gì vốn có để vượt qua khoảng 2.000 thí sinh đăng kí dự tuyển vòng sơ loại, sau đó là 41 thí sinh ở vòng chung khảo.
Sau khi vượt qua đợt kiểm tra y tế vào chiều ngày 6/7, các thí sinh này sẽ được trở về nhà nghỉ hè cùng gia đình, sau đó nhập học vào giữa tháng 8 tới. Lớp năng khiếu khóa V HAGL do HLV Trịnh Duy Quang - cựu thủ quân đội bóng phố Núi thi đấu cùng thời với danh thủ Kiatisak, dìu dắt.
Điều đáng nói, trong số 23 học viên mới của HA.GL lần này không có tên của 2 gương mặt đáng chú ý, đó là Đặng Công Anh Kiệt (sinh năm 2008) đến từ Nghệ An, người gọi Công Phượng bằng cậu và Dương Hoàng Minh Nhật vốn được ví là "Messi" Bà Rịa- Vũng Tàu.
Đặng Công Anh Kiệt - cháu của Công Phượng.
Trước đó, Công Phượng dẫn 2 cháu của mình từ Nghệ An vào đăng ký sơ tuyển tại sân Pleiku, gồm Nguyễn Công Huy (sinh năm 2009) và Đặng Công Anh Kiệt (sinh năm 2008). Tuy nhiên, do tuổi còn nhỏ, thời gian tập luyện chưa nhiều nên Nguyễn Công Huy sớm bị loại ngay từ vòng đầu, trong khi người còn lại được vào vòng chung khảo.
Nói về trường hợp của Đặng Công Anh Kiệt, HLV Trịnh Duy Quang chia sẻ, đây là một thí sinh nhanh nhẹn, hoạt bát, tư duy chơi bóng rất tốt. Chỉ tiếc thể hình cậu ấy hơi nhỏ, thời gian tập luyện với bóng trong thời gian qua còn ít, nên khi chơi với bóng, Anh Kiệt chưa thể sánh bằng với nhiều bạn khác. Tuy chưa đậu lần này, nhưng nếu nỗ lực tập luyện, 1 năm sau vẫn có thể đăng kí dự tuyển bổ sung.
Trường hợp đáng tiếc nhất không trúng tuyển vào lớp năng khiếu khóa V HAGL là em Dương Hoàng Minh Nhật (dân tộc Châu Ro, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).
Dương Hoàng Minh Nhật và gia đình chụp ảnh cùng tuyển thủ Văn Thanh.
Tại Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Truyền hình BRT năm 2019, Dương Hoàng Minh Nhật là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở lứa tuổi U11 với 16 bàn thắng trong 5 trận. Sau khi clip quay những pha ghi bàn tuyệt đẹp của Minh Nhật được tung lên mạng, lập tức thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Không ít người đặt cho cầu thủ này với biệt danh "Messi Châu Ro", "Messi Bà Rịa- Vũng Tàu"…
Vì lý do khách quan nên "Messi Châu Ro" được đặc cách không tham dự vòng sơ loại mà vào thắng vòng chung khảo. Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bởi vậy để có mặt tại Gia Lai dự tuyển, UBND huyện Châu Đức và các đồng nghiệp từ Ban Tổ chức Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng cúp Truyền hình BRT năm 2019 đã tài trợ xe, hỗ trợ 1 phần kinh phí và cử nhóm phóng viên đồng hành cùng em và gia đình lên Gia Lai.
Đáng tiếc, có lẽ do lần đầu đi xa, tâm lý có phần tự ti, mặt khác chấn thương chưa hoàn toàn bình phục… nên "Messi Bà Rịa- Vũng Tàu" chưa thể hiện hết những phẩm chất vốn có, nên bị loại.
Lệ Thủy (Tổ Quốc)

Có thể bạn quan tâm