Những gương mặt trẻ ấn tượng trên sân cầu lông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ở tuổi 15, những tay vợt trẻ như Nguyễn Quỳnh Vy, Phạm Minh Hoàng, Lê Nhật Quyên, Nguyễn Đăng Sơn đã bước đầu gặt hái thành tích khá ấn tượng tại các giải đấu trong tỉnh cũng như khu vực.
Tại Giải Vô địch các câu lạc bộ Cầu lông tỉnh Gia Lai năm 2018 kết thúc cách đây chưa lâu, tay vợt nữ Nguyễn Quỳnh Vy (học sinh lớp 10, Trường THPT chuyên Hùng Vương) đã thi đấu xuất sắc và giành được tấm huy chương vàng (HCV) nội dung đôi nữ. Cũng trong năm 2018, tay vợt này đã gặt hái được chuỗi thành tích khá ấn tượng, gồm: HCV đôi nam nữ tại Giải Cầu lông Gia Lai mở rộng; huy chương đồng (HCĐ) đơn nữ, huy chương bạc (HCB) đôi nam nữ ở Giải Cầu lông Kon Tum mở rộng; HCB đơn nữ Giải Cầu lông Đak Lak mở rộng…
  Tay vợt Nguyễn Đăng Sơn (thứ 2 từ trái sang).  Ảnh: Minh Vỹ
Tay vợt Nguyễn Đăng Sơn (thứ 2 từ trái sang). Ảnh: Minh Vỹ
Nói về tay vợt này, huấn luyện viên Nguyễn Văn Hùng của Câu lạc bộ Cầu lông My Sport, cho biết: “Quỳnh Vy tham gia tập cầu lông đã 5 năm nay. Được sự động viên của gia đình, 3 năm gần đây, tay vợt này thường xuyên tham dự Giải Cầu lông thiếu niên toàn quốc nhằm cọ xát, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trình độ. So với các tay vợt khác, Quỳnh Vy khá đa năng trong lối chơi, vừa uy lực mạnh mẽ trong các cú đập cầu, nhưng cũng không thiếu phần dẻo dai, kiên trì đeo bám tới cùng trong mọi tình huống cầu khó mà đối phương tạo ra. Nếu duy trì đà thăng tiến như thời gian qua, trong tương lai gần, Quỳnh Vy sẽ là gương mặt triển vọng của cầu lông Gia Lai”.
Trong số các niềm hy vọng của cầu lông Gia Lai, có một tay vợt đến từ thị xã An Khê, đó là Phạm Minh Hoàng (học sinh lớp 10, Trường THPT Quang Trung). Tại Giải Vô địch các câu lạc bộ Cầu lông tỉnh Gia Lai vừa qua, tay vợt này đoạt HCB nội dung đôi nam nữ dành cho lứa tuổi 12-16. Trước đó không lâu, Minh Hoàng đã giảnh HCB nội dung đôi nam ở Giải Cầu lông Đak Lak mở rộng… So với các tay vợt khác, Minh Hoàng có sở trường chuyên đánh đôi, xử lý cầu với tốc độ nhanh, phối hợp với đồng đội khá tốt… Để có được thành tích như hiện nay, trong suốt 5 năm qua, tay vợt này luôn được gia đình đầu tư cho tham dự Giải Cầu lông thiếu niên toàn quốc. Không những thế, ở 3 mùa hè gần đây, Minh Hoàng thường xuyên khăn gói từ An Khê lên TP. Pleiku “tầm sư” học cầu lông.
Nếu Nguyễn Quỳnh Vy, Phạm Minh Hoàng có sở trường đánh đôi thì Lê Nhật Quyên (Trường THPT chuyên Hùng Vương) là tay vợt chuyên đánh đơn. Kể từ đầu năm 2018 đến nay, cô gái học lớp 10 chuyên Toán này đã có được 2 HCV và 1 HCB đơn nữ, 1 HCB đôi nam nữ. Là vận động viên thuận tay trái, có nền tảng thể lực sung mãn, khả năng di chuyển bao quát toàn mặt sân tốt, đập cầu vừa uy lực vừa hiểm hóc… Nhật Quyên xứng đáng là một trong những niềm hy vọng ở nội dung đánh đơn của cầu lông tỉnh ta thời gian tới.
Trong thể thao phong trào nói chung và cầu lông nói riêng, số đông vận động viên thường chỉ giỏi ở một nội dung chứ hiếm ai toàn diện mọi mặt. Tuy nhiên, tay vợt Nguyễn Đăng Sơn (lớp 10 Trường THPT Pleiku) lại là trường hợp hiếm có. Trong năm 2018, Đăng Sơn đã “bỏ túi” 3 HCV tại các giải đấu và đã 5 năm liền góp mặt tại sân chơi dành cho các tay vợt thiếu niên toàn quốc. Huấn luyện viên Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Nguyễn Đăng Sơn là tay vợt có tư duy chiến thuật rất tốt, đường cầu lắt léo, kỹ thuật tương đối toàn diện, phù hợp cả trong đánh đơn và đánh đôi”.
Ngoài những tay vợt kể trên, trong làng cầu lông trẻ Gia Lai còn có thêm các gương mặt triển vọng khác như Lê Hữu Hoàng, Phạm Phú Thành, Trương Mỹ Duyên…
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm