Olympic VN chờ quyết đấu Olympic Nhật Bản cho vị trí số 1 bảng D

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, cả Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ quyết đấu ở lượt trận cuối để phân định vị trí số 1 tại bảng D.
Ở lượt trận thứ 2 bảng D môn bóng đá nam Asiad 2018 cả Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam đều đã giành chiến thắng trước đối thủ của mình để sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp sau 2 trận thắng liên tiếp.
 Olympic Việt Nam sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp
Olympic Việt Nam sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp
Theo đó, ở trận đấu sớm lượt trận thứ 2 tại bảng D, Olympic Nhật Bản đã cho thấy sự vượt trội của mình trong cuộc đối đầu với Olympic Pakistan. Theo đó, chỉ trong quãng thời gian 10 phút đầu trận, Olympic Nhật Bản đã gh liền 3 bàn thắng vào lưới đối phương để vươn lên dẫn trước 3-0. Những người đã lập công cho Olympic Nhật Bản là Iwasaki Yuto, Hatate Reo và Maeda Daizen.
Có được khoảng cách an toàn, Olympic Nhật Bản thi đấu tự tin ở những phút sau đó. Đến phút 35, Iwasaki Yuto hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu để giúp Olympic Nhật Bản vươn lên dẫn trước 4-0. Trong những phút còn lại của trận đấu, dù tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng Olympic Nhật Bản không ghi thêm bàn thắng vào lưới đối phương. Tỷ số 4-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
Với chiến thắng này, Olympic Nhật Bản trở thành đội đầu tiên tại bảng D giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp khi giành được 6 điểm sau hai trận thắng liên tiếp. Chiến thắng của Olympic Nhật Bản cũng gây áp lực lên đội tuyển Olympic Việt Nam trong cuộc đối đầu với Olympic Nepal. Bởi nếu không thể ghi được 3 bàn thắng vào lưới đối thủ, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đánh mất vị trí số 1 vào tay đối thủ sau hai lượt trận.
Trong cuộc đối đầu với Olympic Nepal tối nay, HLV Park Hang Seo đã có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi những trụ cột như Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu ngồi trên ghế dự bị.

Tương tự như trận đấu với Olympic Nhật Bản lượt trận mở màn, Olympic Nepal lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà. Điều này khiến các chân sút của Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Quang Hải cùng các đồng đội sẽ phải quyết đấu với Olympic Nhật Bản để giành vị trí số 1 bảng D
Quang Hải cùng các đồng đội sẽ phải quyết đấu với Olympic Nhật Bản để giành vị trí số 1 bảng D
Phải đến phút 31, Olympic Việt Nam mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu. Trong tình huống này Văn Đức đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào để Anh Đức bay người vào góc xa đánh bại thủ môn Nepal, mở tỷ số 1-0 cho Olympic Việt Nam.
Trong những phút còn lại của hiệp 1, Olympic Việt Nam có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng tiếc rằng không có bàn thắng nào được ghi.
Bước vào hiệp 2, Olympic Nepal chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, những tình huống gây sức ép của đối thủ không gây ra nhiều khó khăn cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Đến phút 64, Olympic Việt Nam tấn công nhanh bên cánh trái và Anh Đức chuyền vào trung lộ để Phan Văn Đức dứt diểm chớp nhoáng hạ thủ môn Nepal, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng áo trắng.
 Cục diện bảng D sau hai lượt trận
Cục diện bảng D sau hai lượt trận
Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Park Hang Seo lần lượt tung Văn Quyết, Công Phượng rồi Xuân Trường vào sân với mục tiêu tìm kiếm thêm bàn thắng vào lưới của Olympic Nepal. Tiếc rằng các chân sút của Olympic Việt Nam không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
Với 2 chiến thắng liên tiếp, Olympic Việt Nam cũng đã sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại Asiad 2018. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh mất vị trí số 1 bảng D vào tay Olympic Nhật Bản sau lượt trận đấu này.
ĐT Olympic Việt Nam sẽ phải quyết đấu với Olympic Nhật Bản ở lượt trận đấu cuối tại bảng D vào ngày 19/8 tới để giành vị trí số 1 bảng đấu. Bởi nếu đứng vị trí thứ 2 bảng D, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể phải đối mặt với đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc ở ngay vòng 1/8.
Nam Anh – thethaovietnam.vn

Có thể bạn quan tâm