Khát vọng mở rộng "chỉ dẫn địa lý " cho cà phê Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Người ta biết đến Gia Lai nhiều nhờ đội bóng Hoàng Anh Gia Lai, tôi hy vọng giờ đây khi nhắc đến Gia Lai người ta cũng sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu cà phê đại diện. Và Classic Coffee đang phấn đấu sẽ trở thành thương hiệu đại diện đó, là một chỉ dẫn địa lý của cà phê Gia Lai”-đó là lời bộc bạch rất tâm huyết của ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm-Chủ thương hiệu Cà phê Classic.


Có lẽ chính những suy nghĩ táo bạo dám nghĩ, dám làm; sự khát khao mãnh liệt đưa thương hiệu cà phê Gia Lai lên một tầm cao mới, một Classic của Gia Lai-sẽ trở thành “Trung Nguyên” thứ 2 ở Tây Nguyên, nên khi được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Gia Lai (Sở Công thương Gia Lai) chọn là đơn vị đại diện của tỉnh tham gia Hội chợ chuyên ngành cà phê lần thứ V (trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột diễn ra tại Đak Lak vào đầu tháng 3-2015), ông chủ thương hiệu Cà phê Classic-Nguyễn Huỳnh Phú Lâm đã không tiếc công sức đầu tư, tìm hiểu thiết kế maket với mong muốn làm thế nào để gian hàng trưng bày của Gia Lai tạo được ấn tượng, thu hút khách tham quan tại hội chợ. “Bởi đây không chỉ đơn giản là xây dựng thương hiệu Classic Coffee của đơn vị, mà quan trọng hơn đó là hình ảnh sản phẩm cà phê Gia Lai trong mắt người tiêu dùng trong và ngoài nước”-ông Lâm trải lòng.
 

Gian hàng Classic Coffee tại Hội chợ chuyên ngành cà phê lần thứ V.
Gian hàng Classic Coffee tại Hội chợ chuyên ngành cà phê lần thứ V.

Và những công sức của Cà phê Classic đã được ghi nhận, chạm một  chân vào “biển lớn” cà phê khi được Ban tổ chức bình chọn là một trong 21 gian hàng trên tổng số 700 gian hàng tham gia hội chợ được nhận giải thưởng “Gian hàng đẹp, ấn tượng”. Không giấu được sự vui mừng, phấn khởi bà Nguyễn Thị Bích Hằng-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Gia Lai (Sở Công thương Gia Lai) cho biết: “Năm nào Sở cũng tổ chức cho các đơn vị của tỉnh tham gia lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (đã 4 lễ hội-P.V) nhưng đây là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai có giải. Đây không chỉ là niềm động viên khích lệ đối với doanh nghiệp tham gia mà còn là niềm vui, niềm tự hào của tỉnh khi đơn vị đại diện được Ban tổ chức đánh giá cao. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong tỉnh, trong tháng 5-2015 tới đây, Sở sẽ tiếp tục giới thiệu Cà phê Classic tham gia Hội chợ do Cục Xúc tiến Đầu tư tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh”.

Niềm vui không chỉ dừng lại ở giải thưởng “Gian hàng đẹp, ấn tượng” từ Ban tổ chức mà nó còn được nhân lên gấp bội khi Classic Coffee nhận được khá nhiều hợp đồng từ các đối tác thông qua hội chợ. Anh Trần Hữu Độ-Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tấn Thành (Huế), một đối tác của Classic cho biết: “Nhân chuyến Hội nghị khách hàng của Công ty Yến Việt tại TP. Hồ Chí Minh, tôi đáp máy bay về Đak Lak để dự lễ hội, vừa vui chơi lễ hội vừa cũng là dịp tìm kiếm đối tác. Khi tham quan hội chợ, thương hiệu nào cũng mang đến những tinh hoa nhưng thu hút tôi lại chính là Cà phê Classic, ấn tượng từ phong cách phục vụ thân thiện của đội ngũ tiếp thị sản phẩm cho đến chất lượng cà phê. May mắn được gặp chính ông chủ thương hiệu này và chính sự nhiệt huyết, đam mê của họ khiến tôi không thể không lựa chọn thương hiệu Classic Coffee. Dù trước đây cũng đã hợp tác với một số thương hiệu lớn, tuy nhiên việc sử dụng công nghệ máy móc rang xay hiện đại của Cà phê Classic rất phù hợp với trào lưu dùng cà phê hạt hiện nay, mang đến sự đột phá và phong cách thưởng thức cà phê, quan trọng hơn đó là khẩu vị rất phù hợp với người tiêu dùng miền Trung. Hiện Công ty đã có hệ thống phân phối rộng khắp thành phố Huế và các huyện trong tỉnh, với 4 xe tải thường xuyên vận chuyển… Dự tính năm đầu Công ty sẽ nhập khoảng 30 tấn, nếu thị trường phát triển tốt, sản lượng sẽ tăng hơn”.

Mong muốn sẽ hình thành một chuỗi quán cà phê Classic trải rộng khu vực miền Trung-Tây Nguyên và tiến về các tỉnh phía Bắc, Classic Coffee không chỉ cung cấp cà phê đơn thuần mà còn hỗ trợ các quán cà phê thiết kế, máy móc công nghệ, nhân viên quản lý cũng như việc đào tạo nhân viên pha chế… Bên cạnh đó, Classic Coffee sẽ không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng, nghiên cứu nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đồng thời cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu “sạch” theo tiêu chuẩn VietGAP, thông qua việc ký kết bao tiêu sản phẩm của các hộ sản xuất cà phê theo mô hình, tiêu chuẩn VietGAP. “Mục tiêu của Classic là đi theo hướng phát triển bền vững, tạo ra sản phẩm cuối cùng thật chất lượng, góp phần nâng cao thương hiệu cà phê Gia Lai thông qua đó mở rộng vùng địa lý chỉ dẫn cho cà phê Gia Lai”-ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm khẳng định.

Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công của UBND TP. Pleiku. Ảnh Hà Duy

Công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

(GLO)- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký ban hành Quyết định số 164/QĐ-UBND công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.
“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

(GLO)- Hàng loạt hoạt động hỗ trợ được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đi kèm với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng như hoạt động trở lại ngày càng nhiều.
Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

(GLO)- Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP. Hà Nội và đơn vị liên quan chỉ đạo, thông báo các chủ dự án nộp hơn 57,3 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.
Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

(GLO)- 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Song, giá hồ tiêu của Việt Nam xếp chót bảng so với nhiều nước.
Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.