TP Pleiku: Hàng điện máy… ngược dòng thời bão giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong khi các mặt hàng trên thị trường gần như đồng loạt tăng giá thì các cửa hàng, trung tâm điện máy lại đi… ngược dòng,  đua nhau tung ra các “chiêu” khuyến mãi, giảm giá, trả góp... để kéo khách. Song người tiêu dùng cũng phải tỉnh táo để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng đúng như “khẩu hiệu” của một cửa hàng điện máy trong đợt khuyến mãi: “Giờ vàng-Giá vàng-Sản phẩm vàng”.
Đi tiên phong trong “hành trình ngược dòng” này là TCL-Đức Thanh (DNTN Đức Thanh, 4A Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) với chương trình giảm giá “sốc” nhiều mặt hàng điện máy, gia dụng như: Tivi LCD 24’’ Full HD có giá 4.290.000 đồng giảm còn 3.490.000 đồng; đầu karaoke 5 số có giá 1.490.000 đồng giảm còn 949.000 đồng; Laptop Sony EB1JFX Co i3 giảm chỉ còn 20.190.000 đồng (giá chính hãng 20.690.000 đồng); đầu đĩa DVD/MP4/MP3 giảm gần 50% giá gốc với chỉ 349.000 đồng; tủ lạnh Samsung TS3 4690 (220l) giá từ 5.390.000 đồng giảm còn 4.990.000 đồng…
Ảnh: Hà Duy
Ảnh: Hà Duy
“Đỉnh” của chương trình “Giờ vàng-Giá vàng-Sản phẩm vàng” là trong các ngày từ ngày 1-4 đến ngày 3-4, vào lúc 10 giờ, người tiêu dùng đến đây được mua những sản phẩm như ti vi, tủ lạnh, đầu đĩa, máy giặt… với giá giảm từ 10% đến 30% tùy từng mặt hàng. Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín (64 Hùng Vương, TP. Pleiku) cũng có chương trình giảm giá chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, Quốc tế Lao động 1-5. Đồng thời, một số cửa hàng nhỏ lẻ chuyên kinh doanh các mặt hàng điện máy trên địa bàn TP. Pleiku cũng giảm giá để hút khách.
Theo ghi nhận của chúng tôi, vào các “ngày vàng” này, chỉ khoảng 9 giờ sáng, cửa hàng Đức Thanh có khá đông khách đến “săn” hàng giảm giá. Anh Bùi Văn Phiên (xã Ia Kha, huyện Ia Grai) cho biết, anh nghe bạn bè bảo có chương trình khuyến mãi các sản phẩm gia dụng rất lớn nên từ sáng sớm, anh cùng vợ đến đây với hy vọng sẽ mua được những sản phẩm ưng ý, giá rẻ: “Thật tình thì điều kiện gia đình tôi cũng chưa dư dả gì nhiều nên khi biết có chương trình giảm giá này, tôi với vợ hy vọng sắm được những vật dụng cần thiết cho gia đình với giá ưu đãi. Tôi thích đầu karaoke 5 số, vợ tôi thì thích chiếc lò vi sóng…”.
Cùng mục đích, vợ chồng chị Lan (phường Ia Kring, TP. Pleiku) cũng đã “tậu” được một lò vi sóng Sharp và máy giặt Samsung. Những ngày này, khách hàng đến với Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín cũng đông hơn so với bình thường. Ngoài chương trình giảm giá, các trung tâm, cửa hàng điện máy còn tung ra chiêu “Bán hàng trả góp” tạo điều kiện cho những gia đình có thu nhập thấp mua được những sản phẩm cần thiết nhưng khá đắt tiền (từ 2 triệu đồng trở lên) phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình. Khách hàng chỉ cần trả trước 30% giá trị sản phẩm, số tiền còn lại sẽ trả hàng tháng trong vòng từ 3 đến 24 tháng tùy theo khả năng.
Việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các cửa hàng, trung tâm điện máy, ngoài mục đích kích cầu tiêu dùng thì đây còn là cơ hội để người tiêu dùng từng bước tiếp cận hàng giá rẻ. Song không thể phủ nhận, thực tế là một số sản phẩm được đem ra khuyến mãi là hàng tồn, hàng bán chậm, hàng lỗi mốt.
Một số “Thượng đế” đã bày tỏ lo ngại về chất lượng trước những sản phẩm được giảm giá nhiều. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn băn khoăn không biết các sản phẩm giá rẻ này có thực sự… rẻ khi hầu hết các “thượng đế” không biết chắc chắn giá trước khuyến mãi của sản phẩm là bao nhiêu, giá đã giảm là cao hay thấp so với thị trường? Một khách hàng cho biết, chị không có thời gian để khảo giá thị trường chiếc lò vi sóng loại chị mua có giá thực là bao nhiêu, chỉ thấy giảm giá nhiều là “mua luôn”.
Quảng cáo, khuyến mãi là cách nhanh nhất để doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng, nhưng chất lượng vẫn là yếu tố mang tính quyết định. Do vậy doanh nghiệp cần phải trung thực, minh bạch dù mức giá giảm, giá khuyến mãi không nhiều.
 
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.