EVN mua 8,98 tỷ KWh điện của nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
EVN mua 8,98 tỷ KWh điện của nước ngoài ảnh 1
 
Tính riêng lượng EVN phải mua của Trung Quốc là 956 triệu KWh, tăng 28,89% so với năm 2010
.
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong 2 tháng đầu năm, sản lượng điện tiêu thụ toàn hệ thống đạt gần 15,8 tỷ KWh, tăng 13,5% so với năm 2010.Để đảm bảo nguồn điện cung ứng cho toàn hệ thống, ngoài 6,4 tỷ KWh điện tự sản xuất, EVN phải mua ngoài 8,98 tỷ KWh, trong đó mua của Trung Quốc 956 triệu KWh, tăng 28,89% so với cùng kỳ. Chỉ riêng điện sử dụng trong công nghiệp và xây dựng tăng 21,41%, quản lý và tiêu dùng tăng 8,54%.EVN đưa ra cảnh báo, tình hình thiếu điện nghiêm trọng có thể diễn ra trong các tháng mùa khô năm 2011 và phụ tải cấp cho công nghiệp và xây dựng tăng cao, dẫn đến phải cắt giảm nhu cầu sử dụng điện. Trong khi đó, đến tháng 2, tổng lượng nước về các hồ thấp hơn giá trị trung bình nhiều năm là 189 triệu m3.Một số hồ thuỷ điện như Tuyên Quang, Ialy, Đại Ninh, Trị An và Thác Mơ tần suất nước ở mức 80 đến 98%. Mực nước các hồ thuỷ điện lớn như Hòa Bình, Tuyên Quang, Trị An và Ialy chỉ cao hơn mực nước chết từ 4 đến 10m. Mặt khác, hiện một số tổ máy nhiệt điện, máy biến áp… bị sự cố phải dừng dài ngày chờ sửa chữa đang làm giảm công suất khiến tình hình cung cấp điện càng thêm khó khăn.Tính toán của EVN cho thấy, trong tháng 3, sản lượng điện cung cấp của hệ thống đạt 294,8 triệu KWh/ngày, công suất lớn nhất dao động từ 15.500 đến 16.100 MW.Với tình hình này, hệ thống điện quốc gia đang vận hành trong tình trạng căng thẳng. Do đó, EVN yêu cầu các Nhà máy điện thực hiện đúng phương thức huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia (Ao). Các nhà máy nhiệt điện bảo đảm tối đa công suất phát; đặc biệt đảm bảo tiến độ, rút ngắn thời gian sửa chữa các tổ máy.
Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai từng bước thực hiện xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Gia Lai từng bước thực hiện xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

(GLO)- Lần đầu tiên chủ trương xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) được thực hiện ở Gia Lai. Đây là một trong những điểm nhấn nổi bật để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng các CCN trên địa bàn, từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư nhằm đa dạng hóa sản phẩm công nghiệp của địa phương.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công của UBND TP. Pleiku. Ảnh Hà Duy

Công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

(GLO)- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký ban hành Quyết định số 164/QĐ-UBND công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.
“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

(GLO)- Hàng loạt hoạt động hỗ trợ được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đi kèm với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng như hoạt động trở lại ngày càng nhiều.
Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

(GLO)- Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP. Hà Nội và đơn vị liên quan chỉ đạo, thông báo các chủ dự án nộp hơn 57,3 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.
Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.