Ra mắt ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vietinbank chính thức chuyển đổi thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam.
Vietinbank chính thức chuyển đổi thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam.
Ngày 8-7, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) chính thức tổ chức lễ ra mắt và chuyển đổi thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam.

Sự kiện trên đánh dấu một bước phát triển quan trọng góp phần nâng cao uy tín và vị thế của VietinBank trên thị trường trong nước và quốc tế.
VietinBank đã hoàn thành việc cổ phần hóa theo đúng tiến độ quy định và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.
Vốn điều lệ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam hiện gần 11.253 tỷ đồng, tương đương với hơn 1 tỷ cổ phiếu. Nhà nước nắm giữ 89,23%, số còn lại thuộc về các cổ đông ngoài Nhà nước.
Theo kế hoạch sau cổ phần hóa, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam sẽ gấp rút hoàn tất các thủ tục để niêm yết hơn 121 triệu cổ phiếu tại Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16-7 tới.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tiến hành việc xúc tiến lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, thúc đẩy công tác bán và dự kiến niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán quốc tế vào 2009 hoặc đầu năm 2010 cũng được đầu tư.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.