Gia Lai tăng cường hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nội dung tại Văn bản số 246-BC/BTGTU về tăng cường hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở. 
Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Văn bản số 246-BC/BTGTU ngày 23-9-2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả điều tra dư luận xã hội về hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở trên địa bàn tỉnh thời gian qua. 
Theo báo cáo số 246, cuộc điều tra được tiến hành trên diện rộng trong phạm vi toàn tỉnh, với quy mô 1.000 phiếu được phân bổ tại 48 xã, phường, thị trấn thuộc 17/17 huyện, thị xã, thành phố. 
Về phương thức điều tra, cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh đang công tác tại các huyện ủy, thị ủy, thành ủy trực tiếp triển khai và hướng dẫn 2 nhóm đối tượng trả lời câu hỏi theo từng nội dung trong phiếu xin ý kiến.
uyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Đ.T
Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Đ.T
Đối tượng điều tra là cán bộ Mặt trận và các đoàn thể cấp xã, thôn 200 người (20%); quần chúng nhân dân 800 người (80%), trong đó: Người dân sinh sống ở các phường, thị trấn 300 người (30%), người dân sinh sống ở xã đã đạt chuẩn nông thôn mới 200 người (20%), người dân sinh sống ở các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới 300 người (30%).
Trên cơ sở đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tham khảo kết quả cuộc điều tra xã hội học tại báo cáo nêu trên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để bổ sung, hoàn thiện, cụ thể hóa trong chương trình, kế hoạch, dự án phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, đơn vị trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính một cách đồng bộ và hiệu quả.
Đồng thời, tăng cường triển khai đồng loạt các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), từng bước cải thiện chất lượng quản trị và hành chính công từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là nâng cao chất lượng hiệu quả phục vụ của chính quyền cấp cơ sở, hướng đến phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Ủy ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác cải cách hành chính, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo kết quả khảo sát được đa số người dân nhận định còn tồn tại hạn chế... xây dựng kế hoạch kịp thời khắc phục, chấn chỉnh. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp. 
Tiếp tục có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng về đạo đức công vụ, năng lực chuyên môn, các kỹ năng giao tiếp, tác phong ứng xử với công dân cho đội ngũ cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền các cấp, nhất là ở cấp xã, phường, thị trấn là cấp thường xuyên, trực tiếp tiếp xúc và giải quyết các vấn đề, yêu cầu chính đáng của người dân, góp phần tạo sự tin tưởng, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thi xã, thành phố cũng cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức các kênh thông tin cơ sở để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân.
LỆ HẰNG
 

Có thể bạn quan tâm

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

(GLO)- Ngày 16-5, tại Quảng trường Đại đoàn kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Đảng ủy phường Thống Nhất tổ chức lễ dâng hoa tri ân, báo công với Bác về kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn phường.