Thường trực HĐND tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6-2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 6-6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 6-2019 dưới sự chủ trì của ông Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Ngọc Sang
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Ngọc Sang
Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác tháng 5-2019 về hoạt động giám sát, khảo sát của các đoàn giám sát HĐND tỉnh; công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; nhiệm vụ công tác trọng tâm trong tháng 6-2019 và công tác chuẩn bị nội dung tổ chức kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XI trong thời gian tới.
Các đại biểu cũng đã cho ý kiến đối với các báo cáo giám sát, khảo sát của các đoàn giám sát HĐND tỉnh trong thời gian qua gồm: kết quả giám sát về “Tình hình tổ chức thực hiện thu hồi diện tích đất rừng bị lấn chiếm, đất rừng không còn rừng trên địa bàn tỉnh từ năm 2017 đến thời điểm giám sát”; kết quả khảo sát “Một số vị trí đất không thuộc diện tích quy hoạch cho lâm nghiệp theo Nghị quyết số 100/NQ-HĐND ngày 7-12-2017 của HĐND tỉnh”; kết quả rà soát Nghị quyết số 51/2016/NQ-HĐND ngày 8-12-2016 của HĐND tỉnh “Về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí hộ tịch áp dụng trên địa bàn tỉnh”. Ngoài ra, các đại biểu cũng cho ý kiến đối với dự thảo tờ trình gửi Thường trực HĐND tỉnh về việc tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cho đại biểu HĐND năm 2019.
Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đề nghị các đại biểu bổ sung đánh giá đúng và làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan; làm rõ những hậu quả của việc diện tích đất rừng bị lấn chiếm; diện tích đất rừng bị lấn chiếm đã kê khai còn quá ít... Ngoài ra, trong báo cáo kết quả giám sát của Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh cần làm rõ số liệu diện tích rừng bị lấn chiếm trồng cây nông nghiệp đã đưa ra khỏi quy hoạch đất lâm nghiệp theo Nghị quyết số 100/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.