Đắk Lắk: Vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100 tấn gạo cho người dân nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các doanh nghiệp ở Đắk Lắk đã ủng hộ hơn 100 tấn gạo cùng một số nhu yếu phẩm khác để giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh "vượt khó" trong mùa dịch COVID-19...
Ngày 19.4, bà H'Kim Hoa Byă - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Hưởng ứng thư kêu gọi của đơn vị, tính đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ được 100 tấn gạo, 7.500 quả trứng, 6 tạ rau, 2.000 chai xì dầu, 500 thùng mì tôm để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp trong mùa dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hỗ trợ thêm cho kiều bào ở Campuchia 2 tấn gạo, 200 phần dầu ăn, nước mắm... Bộ đội Biên phòng tại cửa khẩu vùng biên sẽ chuyển những vật phẩm nói trên cho lực lượng chức năng tỉnh bạn trao cho người dân. 
Người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng gạo. Ảnh: Huỳnh Thủy
Người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng gạo. Ảnh: Huỳnh Thủy
Tỉnh cũng đã xây dựng được 2 điểm ''ATM gạo'' tại TP.Buôn Ma Thuột và huyện Krông Pắc. Sắp tới, dự kiến sẽ có thêm một số cây ''ATM gạo'' được đặt tại những huyện vùng sâu, vùng xa trong tỉnh để hỗ trợ cho người người dân, họ sẽ không phải di chuyển một quãng đường khá xa để lấy gạo ''tiếp tế'', bà H'Kim Hoa Byă cho hay.
Ngoài ra, các huyện, thị xã và một số đơn vị ở Đắk Lắk đã ủng hộ hơn 3 tỉ đồng để chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/dak-lak-van-dong-doanh-nghiep-ho-tro-100-tan-gao-cho-nguoi-dan-ngheo-799474.ldo

Có thể bạn quan tâm