Gặp mặt 46 năm Ngày thành lập Trường Quân chính B3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 15-6, tại TP. Pleiku, Ban Liên lạc Trường Quân chính B3 khu vực Tây Nguyên tổ chức gặp mặt truyền thống lần thứ 5 nhân kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập với chủ đề “Một thời để nhớ”. Tham gia buổi gặp mặt có Đại tá Tống Văn Hiểu-Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 3; Đoàn Minh Phụng-Trưởng Ban Liên lạc những người kháng chiến tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Sở Nội vụ cùng 70 đại biểu là cựu cán bộ, giáo viên, học sinh của trường đến từ 3 tỉnh gồm: Gia Lai, Đak Lak và Kon Tum.
   Hơn 70 đại biểu đã về dự buổi lễ gặp mặt
Hơn 70 đại biểu đã về dự buổi lễ gặp mặt. Ảnh: H.T
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã thân mật ôn lại quá trình thành lập, phát triển của trường và hoạt động của Ban Liên lạc. Cách đây 46 năm, trước tình hình cuộc kháng chiến cách mạng của đất nước bước vào giai đoạn mới, Bộ Tư lệnh Mặt trận Tây Nguyên (B3) đã quyết định thành lập Trường Thiếu nhi Tây Nguyên với mục đích đào tạo cán bộ, thanh-thiếu niên từng gián tiếp hoặc trực tiếp tham gia kháng chiến ở các tỉnh Tây Nguyên gồm: Gia Lai, Đak Lak, Kon Tum và Việt kiều Campuchia. Sau đó, trường được đổi tên thành Trường Văn hóa Thanh Thiếu nhi Tây Nguyên và sau này là Tiểu đoàn 2 thuộc Trường Quân chính B3. Tháng 4-1974, một số học viên lớn tuổi được cử ra miền Bắc học tập; một số chuyển sang lớp đào tạo cán bộ chỉ huy và số khác chuyển về học tập tại ngã ba Biên giới Việt-Lào-Campuchia (nay thuộc huyện Sa thầy, tỉnh Kon Tum). Sau ngày đất nước giải phóng, trường được chuyển về TP. Pleiku.
Đến tháng 8-1975, tất cả học viên của trường được chuyển giao về lại các tỉnh để tiếp tục học tập, góp phần xây dựng địa phương theo lệnh của Bộ Tư lệnh Mặt trận Tây Nguyên. Đến năm 2014, sau nhiều lần tổ chức các buổi gặp mặt các cựu giáo viên, học sinh của trường, Ban Liên lạc Trường Quân chính B3 khu vực Tây Nguyên chính thức được thành lập. Từ đó đến nay, Ban Liên lạc đã làm tốt công tác tổ chức gặp mặt và thu hút sự tham gia của 216 hội viên là các cựu giáo viên, học sinh hiện đang sinh sống, công tác ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, có 209 hội viên được tặng Kỷ niệm chương “Chiến trường Tây Nguyên”, 112 hội viên được xác nhận thành tích kháng chiến và nhiều hội viên được kết nạp vào Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Nhân dịp này, các đại biểu cũng tham gia tọa đàm tình thầy trò, tri ân thầy cô và tặng 5 suất quà cho cựu học sinh nghèo, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm