Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê: Lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về H’Hen Niê, cô gái Ê Đê đến từ tỉnh Đak Lak. Từ chiến thắng này, H’Hen Niê đã trở thành nguồn cảm hứng tích cực cho những cô gái Tây Nguyên.

H’Hen Niê sở hữu nét đẹp đậm chất Tây Nguyên với làn da nâu khỏe khoắn, song tân hoa hậu cũng không kém phần cá tính với mái tóc tém khác biệt. Nhưng điều làm tôi trân quý, đồng cảm và yêu mến tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 có lẽ còn xuất phát từ thông tin, hoàn cảnh thực tế cũng như cách thể hiện khả năng đầy bản lĩnh, tự tin, mạnh mẽ của H’Hen trong suốt cuộc thi, đặc biệt là sự thông minh, khéo léo ở phần thi ứng xử trong đêm chung kết.

 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê.  Ảnh: internet
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê. Ảnh: internet

Chia sẻ với báo giới, H’Hen cho biết: Những năm học THCS, H’Hen từng bị mẹ bắt nghỉ học để lấy chồng. Thấy các bạn đồng trang lứa bỏ học, lấy chồng sớm khiến tương lai, nghề nghiệp bấp bênh nên H’Hen đã quyết tâm học tập thật tốt để chứng minh rằng: Con gái Ê Đê thời nay hoàn toàn có thể sống khác, mạnh mẽ hơn để tự lập, vươn xa. Tốt nghiệp THPT, cô thi đậu vào Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP. Hồ Chí Minh), đồng thời đăng ký tham gia nhiều cuộc thi về sắc đẹp để tìm kiếm cơ hội thay đổi cuộc sống của bản thân, trong đó đầu tiên phải kể đến cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015.

Tuy nhiên, thời điểm tham gia cuộc thi này, H’Hen Niê còn chưa thực sự nổi bật và vì vậy chưa giành được kết quả cao. Sau 2 năm bước ra từ cuộc thi, H’Hen Niê đã nỗ lực rèn luyện, khắc phục những thiếu sót của bản thân để có hình thể đẹp hơn, có kỹ năng catwalk tốt hơn cũng như từng bước tích lũy, làm giàu thêm kiến thức, kỹ năng mềm giúp bản thân ngày càng hoàn thiện, tỏa sáng. Và với sự nỗ lực không ngừng trong chặng đường hoàn thiện bản thân, cô gái Ê Đê đã được đền đáp xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ năm 2017.

Với riêng tôi, cũng là người con gái Tây Nguyên bản địa, H’Hen đã bước ra cuộc sống thực tại một cách chân thực, mạnh mẽ, cá tính và không kém phần hiện đại. Hiện đại ở đây không chỉ dừng lại ở cách tạo dựng hình ảnh bề ngoài mà ngay cả trong lối suy nghĩ, hành động. Nếu không có sự quyết đoán, không đủ tự tin vượt qua thách thức, khó khăn, không dám đấu tranh với những quan niệm lạc hậu thì có lẽ H’Hen đã không thể chạm đến cuộc sống đáng mơ ước hay danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ của hiện tại. Hình mẫu cô gái Tây Nguyên tự tin, năng động, cá tính, mạnh mẽ của H’Hen hoàn toàn xứng đáng là tấm gương để mỗi bạn trẻ, đặc biệt là những cô gái Tây Nguyên thời nay học hỏi, phấn đấu và noi theo để hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn ở phía trước. Điều này không tự dưng mà có, mỗi người đều phải luôn có ý thức chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, kỹ năng bản thân để tự tin hội nhập và thành công.

Cùng với việc chia sẻ dự án cộng đồng mà H’Hen dự kiến thực hiện khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ năm 2017, cô mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh bao gồm những trẻ em mồ côi ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), phụ nữ và những người nhiễm HIV/AIDS... Tinh thần sẻ chia, tấm lòng nhân ái, bao dung, đồng cảm càng tôn lên vẻ đẹp nhân cách của H’Hen. Người viết bài này luôn hy vọng và mong rằng trong tương lai không xa sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn những phụ nữ Jrai, Ê Đê, Bahnar... tự tin, bản lĩnh, trí tuệ và nhân ái để cùng lan tỏa nguồn cảm hứng sống tích cực đến thế hệ trẻ Tây nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

H’yuên

Có thể bạn quan tâm