Người luôn có sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù khá e dè khi trò chuyện nhưng khi nói đến công việc và những sáng kiến cải tiến kỹ thuật thì anh Đỗ Ngọc Thanh- Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cơ sở Sở Viễn thông Gia Lai trở thành một người khác.
Miệng nói tay làm, Thanh nhanh chóng nhấp chuột giới thiệu cho tôi về trang thông tin do anh kỳ công tạo nên. Không màu mè như những trang web thông thường nhưng trang thông tin của anh lại chứa đựng cả một “kho” dữ liệu cực kỳ hữu dụng đối với anh em công nhân của VNPT.
Thanh thường xuyên tìm kiếm những tài liệu liên quan để đưa lên trang thông tin.  Ảnh: Dã Quỳ
Thanh thường xuyên tìm kiếm những tài liệu liên quan để đưa lên trang thông tin. Ảnh: Dã Quỳ
Thanh tâm sự: “Xuất phát từ thực trạng quy trình tổ chức thi nâng bậc tay nghề hàng năm khá tốn kém và mất thời gian do phải in sao tài liệu gửi về các đơn vị cơ sở; từ cơ sở lại tiếp tục sao thành nhiều bộ gửi cho từng công nhân; và tùy từng lĩnh vực lại có một bộ tài liệu khác nhau… trong khi lợi thế của đơn vị chính là mạng điện thoại và internet, sao mình không tận dụng?”.
Vậy là, anh đã nảy ra ý tưởng tạo một địa chỉ miễn phí trên google và đăng tải những tài liệu, thông tin cần thiết cho việc ôn tập rồi thông báo rộng rãi cho anh em công nhân để mọi người có thể truy cập, tải tài liệu mà không cần phải đợi in, sao như trước kia vừa mất thời gian vừa tốn kém.
Là người thường xuyên truy cập lấy thông tin từ địa chỉ trên, anh Lê Tiến Dũng (Trung tâm Viễn thông 1, VNPT Gia Lai) thừa nhận: Trang thông tin do anh Thanh tạo nên khá thiết thực đối với anh em công nhân, không chỉ tạo điều kiện cho anh em chủ động tìm kiếm tài liệu, ôn tập mà nó còn như một cẩm nang tìm hiểu những kiến thức liên quan đến đơn vị, cập nhật những thông tin mới và qua đó mở rộng kiến thức bên ngoài… Hơn nữa, đây cũng là nơi lưu trữ tài liệu, khi cần có thể lục ra rất nhanh và đơn giản.
Chưa bằng lòng với những gì đã làm được, Đỗ Ngọc Thanh hiện vẫn đang tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện hơn nữa đối với trang thông tin này. Anh cho biết sẽ tạo thành một chuyên mục đào tạo liên kết trên trang web của VNPT Gia Lai để mọi người có thể truy cập nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Không chỉ đưa ra những sáng kiến hay liên quan đến chuyên môn, Thanh còn chịu khó học hỏi thêm các nghiệp vụ khác nên được các đồng nghiệp gọi đùa là cán bộ “đa năng”. Trong phòng nếu có người nào bận công tác hoặc đi học Thanh sẵn sàng kiêm luôn phần việc của họ mà không nề hà. “Làm việc với nhau khá lâu nhưng chưa bao giờ thấy anh than vãn vì phải “cáng” thêm việc của đồng nghiệp và dù không phải chuyên môn nhưng việc nào nhờ Thanh cũng làm tốt”- ông  Lê Văn Dũng, một đồng nghiệp cùng phòng với Thanh nhận xét.
Những đóng góp của Thanh đã được đơn vị ghi nhận. Nhiều năm liền anh được bầu là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2011 Thanh được Tỉnh đoàn Gia Lai tuyên dương là “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.
Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm