Gia Lai: Khởi tố kế toán Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Hoài Thu-kế toán Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) về hành vi tham ô tài sản.

Trước đó, vào tháng 12-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can Phan Ngọc Tiến-Chuyên viên đơn vị này cũng về hành vi tham ô tài sản.

Kế toán của Chi cục Quản lý Chất lượng Nông-Lâm-Thủy sản đã bị khởi tố. Ảnh: Văn Ngọc
Kế toán của Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản đã bị khởi tố. Ảnh: Văn Ngọc


Liên quan vụ việc, ngày 18-4-2018, Thanh tra tỉnh có Kết luận số 07/KL-TTr với nội dung: Từ năm 2013 đến 2017, Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản tỉnh đã để xảy ra sai phạm hơn 400 triệu đồng. Cụ thể, để ngoài sổ sách theo dõi một số loại tài sản, chi sai nguồn, lập khống chứng từ, hợp thức hóa hồ sơ để rút các nguồn kinh phí, không nộp trả ngân sách theo quy định. Trong đó có việc hợp thức hóa 43 hợp đồng và thanh lý hợp đồng thuê xe với tổng số tiền trên 346 triệu đồng.

Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản tỉnh cấp cho 7 hộ dân ở xã An Phú (TP. Pleiku) 135 gram hạt cà chua giống với giá 4,1 triệu đồng để trồng trên diện tích 1 ha. Tuy nhiên, Chi cục lại lập hồ sơ quyết toán thanh toán cấp 18.480 cây với giá hơn 25 triệu đồng cho người dân. Hơn 80% số tiền thừa, bị can Tiến giữ lại sử dụng cá nhân.

Kết luận thanh tra cũng nêu rõ: Vì thiếu xe, một số cán bộ đã tự đi thuê xe bên ngoài, nhưng các đơn vị chủ xe không có hóa đơn để xuất. Do vậy, cán bộ của Chi cục đã đến Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Pleiku (91 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Pleiku) do ông Nguyễn Quốc Cao làm Giám đốc mua hóa đơn để quyết toán chi phí thuê xe.

Thanh tra tỉnh đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Pleiku đã khởi tố vụ án về 2 tội danh “Tham ô tài sản” tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản tỉnh và “Mua bán hóa đơn trái phép” xảy ra từ năm 2013-2017 tại Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Pleiku (91 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Pleiku).

VĂN NGỌC - PHƯƠNG NAM
 

Có thể bạn quan tâm

 Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

(GLO)-

Chiều 26-4, tại Hội trường TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng-chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.