Đình chỉ Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận do liên quan vụ án tham ô hơn 5 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 24-11, lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đối với ông Nguyễn Quang Thời, vì có liên quan đến sai phạm trong vụ án tham ô hơn 5 tỉ đồng xảy ra tại Bệnh viện Phan Thiết (nay là Trung tâm y tế Phan Thiết).


Việc đình chỉ chức vụ Phó giám đốc của ông Thời có hiệu lực kể từ ngày 23-11 cho đến khi có quyết định mới của Sở Y tế Bình Thuận.

Trước đó, Sở Y tế Bình Thuận đã có kết luận về hành vi của 5 cá nhân là giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng của Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết có liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Duy Hiển trong vụ án "Tham ô tài sản" xảy ra tại TTYT (vụ án xảy ra từ tháng 12-2013 đến tháng 6-2018).

Cụ thể, ông Nguyễn Quang Thời (hiện đang là Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận) trong thời gian giữ chức Giám đốc Bệnh viện TP Phan Thiết và Phó Giám đốc phụ trách TTYT Phan Thiết từ năm 2013 đến tháng 9-2017 đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính tại đơn vị dẫn đến trong thời gian dài để ông Nguyễn Duy Hiển lợi dụng lập khống 40 bộ hồ sơ chi lương và 4 bộ hồ sơ chi tiền ốm đau, thai sản để chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỉ 447 triệu đồng. Trong đó, bản thân ông Thời đã trực tiếp ký 3 bộ chứng từ thanh toán tiền lương và 1 bộ thanh toán tiền ốm đau thai sản với tổng số tiền mà ông Hiển lập khống và chiếm đoạt là gần 300 triệu đồng.

 

TTYT TP Phan Thiết, nơi xảy ra sai phạm.
TTYT TP Phan Thiết, nơi xảy ra sai phạm.


Trước đó, ngày 14-7-2020, TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra xét xử vụ án "Tham ô tài sản" xảy ra tại TTYT Phan Thiết. Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Thuận, Nguyễn Duy Hiển bắt đầu làm việc tại phòng Tài chính – Kế toán của Bệnh viện Phan Thiết từ đầu năm 2010. Đến đầu năm 2015, ông Hiển được bổ nhiệm Phó trưởng phòng phụ trách phòng Tài chính – Kế toán và đến tháng 5-2016 thì được bổ nhiệm làm Trưởng phòng. Nhiệm vụ của ông Hiển được giao là quản lý thanh toán lương cho cán bộ, công viên chức Bệnh viện Phan Thiết và các khoản thu của đơn vị. Trong thời gian từ tháng 12-2013 đến tháng 6-2018, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao và sự thiếu kiểm tra, giám sát của lãnh đạo Bệnh viện Phan Thiết, ông Nguyễn Duy Hiển đã lập khống bảng lương, các khoản phụ cấp, chế độ ốm đau của đơn vị để chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng. Sau khi mở phiên tòa, TAND tỉnh Bình Thuận trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì quá trình truy xét, bị cáo Nguyễn Duy Hiển khai ra một số tình tiết mới.

 

 HĐXX truy hỏi nguyên lãnh đạo TTYT Phan Thiết trong phiên xử vào tháng 7-2020
HĐXX truy hỏi nguyên lãnh đạo TTYT Phan Thiết trong phiên xử vào tháng 7-2020


Riêng những tình tiết liên quan của ông Nguyễn Quang Thời cùng 4 cá nhân là lãnh đạo, kế toán trưởng TTYT TP Phan Thiết được CQĐT Công an Bình Thuận tách ra khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Hợp Phố (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.