Tuyên án tù hơn 110 bị cáo vụ sới bạc "khủng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hơn 100 bị cáo trong vụ đánh bạc ở Quảng Ninh đã bị tuyên án tù theo pháp luật.

Chiều 11-11, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 4 bị cáo gồm Nguyễn Văn Cường (37 tuổi), Nguyễn Đức Trường (38 tuổi), Lương Xuân Bản (61 tuổi), Nguyễn Chí Vinh (56 tuổi) các mức án từ 24 đến 54 tháng tù về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. 106 bị cáo còn lại chịu án từ 24 tháng đến 15 tháng tù treo cho tội danh tương tự.
 

Các bị cáo vụ sới bạc
Các bị cáo vụ sới bạc "khủng" tại phiên tòa. Ảnh: baoquangninh

Theo cáo trạng, từ ngày 10-2 đến 5-3, tại vườn vải thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, Cường, Trường, Bản và Vinh với sự trợ giúp của 20 người khác đứng ra cầm đầu tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Các con bạc phải nộp 5% tổng số tiền thắng cho nhà cái. Nhóm cầm đầu dùng số tiền này cùng với tiền thắng bạc để chi phí cho hoạt động của sới và trả công cho những người liên quan.

Tổng số tiền các bị cáo thu lợi bất chính thông qua hoạt động của sới bạc là gần 380 triệu đồng. Khi bắt giữ các nghi phạm, Cơ quan điều tra còn thu giữ hơn 344 triệu đồng trên chiếu bạc cùng một số tài sản khác.

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 5-3, Cảnh sát mật phục đi trên 3 toa tàu đã ập vào tụ điểm đánh xóc đĩa ẩn sâu trong vườn vải rộng hàng nghìn mét vuông ở thôn Tràng Bạch. Trong cuộc đột kích này, Công an Quảng Ninh tạm giữ gần 200 người cùng khoảng 50 ôtô, 25 xe máy.

Đây là vụ xét xử về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc lớn nhất ở Quảng Ninh cho đến nay khi số lượng bị cáo lên đến hơn 100 người và ngồi chật kín phiên tòa xét xử.

Theo baogiaothong

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.