Khởi kiện 9 doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kaiser Việt Nam- 1 trong những doanh nghiệp bị khởi kiện vì nợ tiền bảo hiểm xã hội.
Kaiser Việt Nam- 1 trong những doanh nghiệp bị khởi kiện vì nợ tiền bảo hiểm xã hội.
Ngày 16-4, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh công bố danh sách 9 doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH) từ năm 2006 kéo dài đến tháng 4-2009 và quyết định khởi kiện 9 doanh nghiệp này lên Tòa án nhân dân thành phố.

Trong đó, 7 doanh nghiệp có quốc tịch Hàn Quốc, gồm các Công ty Trách nhiệm hữu hạn: Kaiser, Phospin Vina, Young Woo, Yu Chung,  Sin B,  Filia,  KT với tổng số nợ 4,49 tỉ đồng.
Hai Công ty còn lại là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ken Wien (Đài Loan) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vsic Informatic (cingpore) nợ đọng 828,2 triệu đồng.
Đại diện của Bảo hiểm xã hội thành phố cũng cho biết, Tòa án đã thụ lý đơn kiện và cam kết sẽ xử lý nhanh hơn so với trước đây, tuy nhiên cũng sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng để giải quyết 1 vụ kiện đối với 1 doanh nghiệp.
Trong năm 2008, số nợ đọng Bảo hiểm xã hội của thành phố đã vượt hơn 54 tỷ đồng. Bảo hiểm xã hội thành phố đã khởi kiện 8 doanh nghiệp có số nợ đọng lớn, kéo dài, ít có khả năng thanh toán nhưng cũng chỉ có 4 doanh nghiệp chịu thi hành bản án của Tòa án.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.