Hội LHPN tỉnh Gia Lai nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội LHPN Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-12, tại TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4 (mở rộng) khoá XIV (nhiệm kỳ 2021-2026), đánh giá tình hình công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Thực hiện chủ đề năm “Đổi mới sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp” cùng phương châm “Tỉnh sáng tạo, huyện đồng hành, xã nắm chắc hội viên, chi thấu hiểu phụ nữ”, năm 2022, các cấp Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Châu

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới các tầng lớp phụ nữ biên giới, phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc thiểu số đạt nhiều kết quả nổi bật, như: chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Mỗi phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em”…

Năm 2022, các cấp Hội đã triển khai thực hiện đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn tỉnh lần thứ XIV, góp phần vượt 8/8 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022, Hội LHPN tỉnh Gia Lai là 1 trong 20 Hội LHPN tỉnh, thành được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng cờ thi đua.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, chú trọng xây dựng chi hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới” và các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023.

Khen thương các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022. Ảnh Minh Châu
Khen thương các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Ảnh: Minh Châu

Dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội cho 29 tập thể, 3 cá nhân. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho 59 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội; 7 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các chuyên đề, nhiệm vụ công tác hội và 16 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” năm 2022.  

MINH CHÂU 

Có thể bạn quan tâm

Nhớ bok Núp

Nhớ bok Núp

(GLO)- Nhiều người và nhiều hãng thông tấn báo chí chụp ảnh Anh hùng Núp. Trong đó, bức ảnh “Bok Núp” của anh Nguyễn Quang Tuệ-Trưởng phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai) được nhận xét là một trong những bức chân dung đẹp nhất.

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Bok Núp được biết đến nhiều với vai trò là một vị anh hùng trong kháng chiến chống ngoại xâm. Nhưng hôm nay, tôi lại muốn kể về một bok Núp ở làng-một già làng, một nông dân thực thụ, một người yêu và thấm đẫm chất văn hóa Bahnar.
Phường Tây Sơn dẫn đầu toàn tỉnh về thực hiện chiến dịch 100 ngày đêm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công

Phường Tây Sơn dẫn đầu toàn tỉnh về thực hiện chiến dịch 100 ngày đêm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công

(GLO)- Thực hiện chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” trên địa bàn tỉnh Gia Lai (từ 22-3 đến 29-6-2024), phường Tây Sơn (TP. Pleiku) đang xếp thứ nhất trên 220 xã, phường toàn tỉnh về chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.