.
.

Khai mạc VITM Hà Nội 2020: Kích cầu du lịch, tour giảm giá nhẹ 10-20%

Thứ Năm, 19/11/2020, 05:07 [GMT+7]
.
Sáng 18/11, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2020 khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Hà Nội.
 
 
Sau một số lần bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sáng 18/11, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã quyết định tổ chức VITM Hà Nội 2020 tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Hà Nội.
 
Theo Ban tổ chức, chủ đề hội chợ năm nay là "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam". Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.
 
Ông Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại lễ khai mạc VIMT Hà Nội 2020
Ông Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại lễ khai mạc VIMT Hà Nội 2020
 
Phát biểu tại lễ khai mạc VIMT Hà Nội 2020, ông Nguyễn Văn Hùng - Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết: "Năm 2020, nền kinh tế chịu đựng sức ép chưa từng thấy. Việt Nam không nằm ngoài quy luật đó, đặc biệt là ngành du lịch. Có thể nói chưa bao giờ du lịch Việt Nam đứng trước khó khăn như thế, thiệt hại ước tính đã lên tới 23 tỷ USD.
 
Chúng ta đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Đảng và Chính phủ: Biến nguy thành cơ, tìm được cơ hội. Tôi tin rằng VITM Hà Nội 2020 sẽ mang lại những cách làm mới, vượt khó khăn, xây dựng du lịch là mũi nhọn theo Nghị quyết 08/NQ-TW của Bộ Chính trị, đặc biệt với chủ đề "Chuyển đổi số", chúng ta cũng đồng thời triển khai Nghị quyết 52/NQ-TW của Bộ Chính trị.
 
Tôi tin rằng bằng kinh nghiệm sau 8 năm tổ chức, VITM sẽ là cơ hội động viên, thể hiện niềm tin và tinh thần đoàn kết giúp chúng ta vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19".
 
Chia sẻ tại VITM Hà Nội 2020, bà Cao Thị Lan - Phó trưởng Ban tổ chức hội chợ, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch cho biết: "Với thông điệp mà VIMT Hà Nội 2020 hướng tới về chuyển đổi số, tôi tin rằng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam từng bước khắc phục khó khăn, chuyển đổi trong hoạt động quản lý cũng như trong kinh doanh để làm sao bắt kịp xu thế mới trong thời gian tới".
 
 
 
VITM Hà Nội 2020 có 300 doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác với gần trăm gian hàng được trưng bày, chào bán các tour du lịch...
 
Ngoài ra, theo BTC, bên cạnh 300 doanh nghiệp du lịch Việt Nam, VITM năm nay còn có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia, gồm Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của du lịch Colombia.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều gian hàng chào bán sản phẩm du lịch không còn giảm giá sâu như đợt đầu thực hiện kích cầu du lịch nội địa. Cụ thể, Công ty Du lịch Hà Nội có những tour chỉ giảm 20-30% trong 3 ngày tại hội chợ. Tuy nhiên, cũng có những tour sẽ vẫn thực hiện kích cầu du lịch nội địa như các tour đi Tây Bắc, Sa Pa, Mộc Châu, Hà Giang, Hồ Ba Bể, Cao Bằng... Công ty Postum Travel còn giảm giá ít hơn, chỉ giảm khoảng 10-15% các tour đi Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt...
 
Cũng tại VITM Hà Nội 2020, các hãng hàng không lớn như Bamboo, Vietnam Airlines, Vietjet đều có những sản phẩm vé ưu đãi dành cho những vị khách đầu tiên hay quay bốc thăm trúng vé máy bay, mũ lưỡi trai...
 
Ngoài ra, rất nhiều gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch trưng bày các sản vật nông sản địa phương như nho, tỏi tại gian hàng của tỉnh Ninh Thuận, các loại nấm, trà thảo mộc tại gian hàng của tỉnh Cao Bằng...
 
Gian hàng của tỉnh Ninh Thuận giới thiệu và chào bán các sản vật nông sản của tỉnh cho du khách. Ảnh: Thanh Hà
Gian hàng của tỉnh Ninh Thuận giới thiệu và chào bán các sản vật nông sản của tỉnh cho du khách. Ảnh: Thanh Hà
 
Các gian hàng của các tỉnh giới thiệu sản phẩm du lịch, đồng thời thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa. Ảnh: Thanh Hà
Các gian hàng của các tỉnh giới thiệu sản phẩm du lịch, đồng thời thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa. Ảnh: Thanh Hà
 
Cũng theo BTC, sau lễ khai mạc, VITM Hà Nội 2020 còn có các hoạt động khác gồm: Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm miền Trung như Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế; Hội thảo tìm giải pháp quản lý khách sạn không tiếp xúc từ nhận phòng tới trả phòng; Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu ngành du lịch năm 2019; Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Cần Thơ…
 
VITM Hà Nội 2020 diễn ra từ ngày 18-21/11 tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Hà Nội.
 
Theo Huy Hoàng (Dân Việt)
 
 
 
.