Cuộc thi "Nữ hoàng trang sức Việt Nam" năm 2022: Thí sinh tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-12, song song với công tác luyện tập chuẩn bị cho đêm chung kết, Ban tổ chức và các thí sinh của cuộc thi “Nữ hoàng trang sức Việt Nam” năm 2022 cũng đã có nhiều hoạt động thiện nguyện xã hội tại Gia Lai.

Các thí sinh thắp hương viếng các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy
Các thí sinh thắp hương viếng các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy

Sau khi thành kính dâng hoa, dâng hương và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Ban tổ chức cuộc thi cùng 28 thí sinh đã đến thăm, tặng 200 suất quà cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn, không nơi nương tựa đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai.

Đúng 8 giờ sáng, đoàn đã có mặt tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh. Tại đây, các thí sinh thể hiện sự gần gũi, sẻ chia trong mỗi phần giao lưu, tặng quà. Nhiều thí sinh xúc động và mong muốn được tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa tại vùng đất Gia Lai. Thí sinh Nguyễn Hoàng Yến-18 tuổi, đến từ Quảng Ninh-chia sẻ: “Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa mà chúng em được tham gia tại cuộc thi. Bản thân em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được đóng góp một phần nhỏ tấm lòng của mình cho cộng đồng. Mỗi lời hỏi han, động viên, mỗi suất quà… là sự quan tâm, sẻ chia của chúng em tới những hoàn cảnh khó khăn tại Gia Lai”.

Ban Tổ chức cuộc thi cùng 28 thí sinh đến thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy
Ban tổ chức cuộc thi cùng 28 thí sinh đến thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy

Đón và tiếp nhận 200 suất quà ý nghĩa từ Ban tổ chức và các thí sinh, bà Phạm Thị Diễn-Phó Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai) bày tỏ: “Trung tâm chúng tôi rất vinh dự được đón đoàn thí sinh của cuộc thi tới thăm và tặng quà. Chúng tôi rất cảm ơn mọi người vì đã quan tâm và yêu thương những hoàn cảnh neo đơn và khó khăn ở đây. Hy vọng rằng, cuộc thi sẽ thành công tốt đẹp và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ”.

Rời Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh, các thí sinh đã đến tham quan và trồng cây thông hưởng ứng chương trình “Vì một tương lai xanh” trong khuôn viên Khu du lịch Biển Hồ. Thí sinh Võ Thị Kiều Diễm-đến từ thị xã An Khê, hiện đang là sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh-cho biết: “Em nghĩ một người phụ nữ đẹp không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp hình thể mà còn phải đẹp cả tâm hồn. Vì vậy, bên cạnh thể hiện thật tốt các phần thi trên sân khấu, chúng em còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Qua đây, bản thân sẽ có thêm những trải nghiệm và rèn luyện mới mẻ, thú vị; biết yêu thương, sẻ chia và sống có trách nhiệm hơn. Ngoài ra, là thí sinh chủ nhà, em cũng rất tự hào khi giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa-lịch sử… của quê hương Gia Lai đến với các thí sinh khác”.

Ban Tổ chức cuộc thi cùng thí sinh trồng cây tại khuôn viên Khu du lịch Biển Hồ. Ảnh: Đức Thụy
Ban tổ chức cuộc thi cùng thí sinh trồng cây tại khuôn viên Khu du lịch Biển Hồ. Ảnh: Đức Thụy

Còn với thí sinh Nguyễn Thu Diễm-đến từ Quảng Nam thì khi được Ban tổ chức thông tin về các hoạt động bên lề cuộc thi, em đã tìm kiếm thông tin trên mạng về những nơi mình sẽ đến. Diễm thật sự xúc động khi đến viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai; đồng thời, cảm thấy rất đồng cảm  trước hoàn cảnh của các cụ già, em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai. “Ngoài ra, việc trồng cây xanh cũng là một hoạt động khá ý nghĩa để chúng em có thể góp phần tô điểm màu xanh cho thắng cảnh Biển Hồ nói riêng và vì một tương lai xanh nói chung”-Diễm chia sẻ.

Nhà báo, Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng-Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi-cho biết: “Nữ hoàng trang sức Việt Nam” là một cuộc thi sắc đẹp. Đối tượng thí sinh rơi vào độ tuổi từ 18-27, đa số là sinh viên. Do đó, cùng với việc tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ, các em phải hiểu và xây dựng được phong cách sống, đặc biệt là việc “Uống nước nhớ nguồn”, lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội. Vì thế, chúng tôi đã tổ chức cho các em tham gia một số hoạt động bên lề như: Viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai; thăm, tặng quà trẻ mồ côi, người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh và trồng cây xanh trong khuôn viên Khu du lịch Biển Hồ nhằm hưởng ứng chương trình “Vì một tương lai xanh”. Đây là dịp để các thí sinh có sự trải nghiệm và đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong việc xây dựng kinh tế-xã hội ở tỉnh Gia Lai.

Thí sinh Võ Thị Kiều Diễm (đứng giữa) đến từ thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai tự hào khi được cùng các thí sinh tham gia hoạt động trồng cây hưởng ứng chương trình “Vì một tương lai xanh” . Ảnh: Đức Thụy
Thí sinh Võ Thị Kiều Diễm (đứng giữa) đến từ thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai tự hào khi được cùng các thí sinh tham gia hoạt động trồng cây hưởng ứng chương trình “Vì một tương lai xanh”. Ảnh: Đức Thụy

Theo lịch trình, sau khi tham gia một số hoạt động bên lề cuộc thi, các thí sinh tiếp tục tập luyện để chuẩn bị tốt cho đêm thi chung kết diễn ra vào tối 29-12.

MAI KA-MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Sau khi lập kỷ lục trên cả ba nền tảng Spotify, Amazon và Apple Music, Taylor Swift thông báo album mới "The Tortured Poets Department" có tổng cộng đến 31 ca khúc. Việc ngôi sao tỷ phú liên tục ra sản phẩm khiến khán giả đứng ngồi không yên.
'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.