Top thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất 2020: Bị xáo trộn, xe Nhật chiếm sóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không phải các hãng xe sang đến từ Châu Âu mà Lexus, Toyota và Mazda mới lọt vào top 3 thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2020 theo Consumer Reports.

Vị trí của các thương hiệu xe trong top 3 đã hoàn toàn bị thay đổi, đứng đầu là Mazda, tiếp theo sau đó là Toyota và Lexus. Ảnh: AFP.
Vị trí của các thương hiệu xe trong top 3 đã hoàn toàn bị thay đổi, đứng đầu là Mazda, tiếp theo sau đó là Toyota và Lexus. Ảnh: AFP.
Độ tin cậy của hãng hay thương hiệu xe đóng một vai trò quan trọng đối với tâm lý của khách hàng mua ôtô. Theo đó, hàng năm Consumer Report, trước đây là Consumers Union, là một tổ chức tiêu dùng phi lợi nhuận của Mỹ chuyên về thử nghiệm sản phẩm không thiên vị, báo chí điều tra, nghiên cứu định hướng người tiêu dùng, giáo dục công cộng và vận động người tiêu dùng, đều đưa ra bảng xếp hạng những thương hiệu xe được đánh giá là đáng tin cậy nhất trong năm.
Toyota tăng 1 bậc từ vị trí thứ 3 trong năm ngoái lên thứ 2 trong năm nay. Năm này qua năm khác, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản vẫn đứng top đầu danh sách thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất với những mẫu xe quen thuộc như Toyota Camry, Prius và Corolla.
Giống như những năm trước, các thương hiệu Nhật Bản thống trị danh sách thương hiệu xe đáng tin cậy nhất năm 2020 với 3 cái tên đầu bảng quen thuộc. Tuy nhiên vị trí của các hãng xe trong top 3 đã hoàn toàn bị thay đổi, đứng đầu là Mazda, tiếp theo sau đó là Toyota và Lexus.
Trong năm 2019, thương hiệu Lexus đứng đầu bảng xếp hạng này. Thương hiệu xe sang Nhật Bản gắn bó với các nền tảng tuyệt vời, mang đến sự yên tâm về tính sang trọng.
Được biết, Lexus đạt điểm 71 theo thang điểm 100, cao hơn 50-100% so với mức trung bình trong toàn ngành công nghiệp ôtô. Năm nay, hãng đã ra mắt mẫu xe Lexus LC Convertible tuyệt đẹp cũng như mẫu sedan thể thao Lexus IS tái thiết kế.
Trong khi đó, Toyota tăng 1 bậc từ vị trí thứ 3 trong năm ngoái lên thứ 2 trong năm nay. Nhà sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản vẫn đứng top 3 danh sách thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất với những mẫu xe quen thuộc như Toyota Camry, Vios, Corolla...
Không có quy mô lớn như Toyota nhưng năm nay hãng xe Mazda tiếp tục gây ấn tượng khi giành vị trí đầu bảng trong số những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2020. Được biết, Mazda MX-5 Miata đứng đầu danh sách xe đáng tin cậy nhất với số điểm 98 trên 100. Bên cạnh đó, Mazda CX-30 cũng số điểm rất cao là 95 trên 100.
Tuy nhiên, Mazda 3 tái thiết kế ra mắt năm nay lại là mẫu xe ít đáng tin cậy nhất của thương hiệu này mặc dù mẫu xe này lại rất được lòng người tiêu dùng Việt Nam. Khi trong tháng 12 vừa qua, mẫu xe Mazda 3 đã lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường xe Việt.
LÂM ANH (LĐO)

https://laodong.vn/xe/top-thuong-hieu-oto-dang-tin-cay-nhat-2020-bi-xao-tron-xe-nhat-chiem-song-869863.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.