99 xe Porsche Panamera ở VN dính lỗi chập điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Có khoảng 99 chiếc Porsche Panamera thế hệ đầu tiên tại Việt Nam có nguy cơ bị lỗi chập điện quạt gió hệ thống điều hòa.
Đại diện Porsche Việt Nam vừa đưa ra thông tin mẫu Porsche Panamera đời đầu tại thị trường Việt Nam gặp lỗi chập điện hệ thống quạt gió. Có 99 xe nằm trong diện ảnh hưởng.
99 chiếc Porsche Panamera thế hệ đầu tiên tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi chập điện.
99 chiếc Porsche Panamera thế hệ đầu tiên tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi chập điện.
Theo đó, dựa trên kết quả của phân tích, hãng xe sang nước Đức phát hiện một số trường hợp hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ điều khiển quạt gió điều hòa không khí trên các mẫu xe Porsche Panamera thế hệ đầu tiên, dẫn đến khả năng gây đoản mạch trong hệ thống điều khiển quạt gió.
Hiện tại, phía Porsche Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào hay phản hồi từ khách hàng về sự cố kỹ thuật liên quan đến vấn đề lỗi chập điện hệ thống quạt gió.
Hãng đã gửi thông báo cho tất cả khách hàng đang sở hữu mẫu xe Panamera thế hệ đầu tiên, thuộc danh sách những xe có khả năng bị ảnh hưởng do Porsche AG cung cấp.
Chập điện quạt gió hệ thống điều hòa có thể dẫn đến cháy nổ.
Chập điện quạt gió hệ thống điều hòa có thể dẫn đến cháy nổ.
Khách hàng sẽ mang xe đến các trung tâm của Porsche để được kiểm tra và xử lý bộ điều khiển quạt gió điều hòa không khí trên xe trong trường hợp cần thiết.
Việc kiểm tra bộ điều hòa không khí được áp dụng cho tất cả các xe Panamera thế hệ đầu tiên có khả năng bị ảnh hưởng, thuộc danh sách do Porsche AG cung cấp, bao gồm xe được phân phối chính hãng và tư nhân. Bên cạnh đó, hãng cũng chủ động liên hệ đến các chủ xe để thông báo về lỗi trên.
Trước đó vào tháng 6, hãng xe Đức cũng thông báo triệu hồi toàn cầu đối với 33.000 chiếc Porsche Panamera vì lỗi trên. Việc chập điện quạt gió hệ thống điều hòa có thể gây đoản mạch với cụm điều khiển điều hòa, có nguy cơ gây cháy nổ. Giải pháp mà hãng đưa ra là gia cố các đầu bịt dây điện cho hệ thống điều khiển quạt gió điều hoà và hàn lại để ngăn hơi nước lọt vào.
Tuấn Khanh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.