Những công dụng kì diệu của dầu mù u có thể bạn chưa biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dầu mù u có một số lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp, từ việc chữa lành vết thương cho đến mái tóc khỏe mạnh hơn.
Dầu mù u và các bộ phận khác của cây mù u đã được sử dụng làm thuốc trong hàng trăm năm bởi một số nền văn hóa Châu Á, Châu Phi và Đảo Thái Bình Dương.
Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhiều công dụng của dầu mù u đối với làn da. Một số nghiên cứu cho thấy dầu mù u có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u ở bệnh nhân ung thư, điều trị viêm âm đạo và giúp giảm các triệu chứng ở người nhiễm HIV...
Có thể trị mụn
Dầu mù u có hoạt tính kháng khuẩn và chữa lành vết thương cao chống lại các chủng vi khuẩn liên quan đến mụn trứng cá, bao gồm cả P. acnes và P. granulosum. Ngoài ra còn có bằng chứng về đặc tính chống viêm của dầu, có thể hữu ích trong việc điều trị mụn viêm.
Dầu mù u đã được sử dụng để điều trị thành công các vết sẹo trong bệnh viện. Nhiều nghiên cứu sinh học đã chỉ ra rằng dầu mù u có đặc tính chữa lành vết thương và tái tạo da. Dầu mù u cũng rất giàu chất chống oxy hóa, đã được chứng minh là có lợi trong việc điều trị sẹo và mụn trứng cá.
Có thể dùng dầu mù u trị bỏng
Khi bị bỏng, bạn nên cho vùng da bị tổn thương vào nước mát từ 5 – 10 phút. Sau đó, bạn nên bôi dầu mù u lên vết thương nhiều lần trong ngày. Dầu mù u có tác dụng làm dịu cũng như tạo ra một lớp màng để ngăn ngừa các ảnh hưởng của môi trường bên ngoài giúp da bạn nhanh lành hơn.

Công dụng của dầu mù u rất đa dạng, hỗ trợ trị mụn, chăm sóc tóc, kích thích vết bỏng mau lành cũng như nhiều lợi ích khác. Đồ hoạ: Minh Đức
Công dụng của dầu mù u rất đa dạng, hỗ trợ trị mụn, chăm sóc tóc, kích thích vết bỏng mau lành cũng như nhiều lợi ích khác. Đồ hoạ: Minh Đức
Có thể chữa nấm da chân
Dầu mù u được cho là một phương thuốc hiệu quả cho bệnh nấm da chân, một bệnh nhiễm nấm truyền nhiễm ảnh hưởng đến da chân.
Có thể chống lại nếp nhăn và dưỡng ẩm
Dầu mù u là một thành phần hoạt chất được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm cả kem chống lão hóa. Dầu rất giàu axit béo, có thể giúp giữ ẩm cho da. Khả năng thúc đẩy sản xuất collagen và GAG của dầu cũng đóng một vai trò trong việc chống lão hóa và tái tạo da. Dầu mù u có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn do tác hại của ánh nắng mặt trời.
Dầu mù u trị sẹo
Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dầu mù u có một số đặc tính có thể giúp vết thương trên da nhanh lành hơn, giảm viêm và thúc đẩy sản xuất collagen.
Nhũ tương dầu mù u đã được sử dụng trên bệnh nhân bệnh viện trong hai nghiên cứu để điều trị vết thương kháng thuốc và sau phẫu thuật. Dầu mù u làm tăng lành thương và dẫn đến việc giảm tạo sẹo.
Nhiều công dụng khác của dầu mù u như trị côn trùng đốt, vết cháy nắng, lông mọc ngược, mờ vết thâm, chữa bệnh chàm, trị thâm, làm mờ vết rạn da, dưỡng ẩm tóc,... vẫn đang được nghiên cứu làm rõ.
Công dụng của dầu mù u để dưỡng tóc
Dầu mù u cũng an toàn để được sử dụng lên mái tóc như một liệu pháp làm đẹp đến từ thiên nhiên. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu lên thân tóc và xoa bóp nhẹ nhàng, để đạt hiệu quả cao.
ÁNH NHIÊN (THEO HEALTHLINE/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-cong-dung-ki-dieu-cua-dau-mu-u-co-the-ban-chua-biet-911571.ldo

Có thể bạn quan tâm