Những người có thể bị ảnh hưởng sức khoẻ nếu ăn dưa hấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dưa hấu là loại trái cây khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài những dinh dưỡng mà loại quả này đem lại thì một số người lại không nên ăn vì có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Người có đường ruột yếu
Đối với những người bị chứng rối loạn tiêu hóa nếu ăn dưa hấu có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ như trướng bụng, đầy hơi...
Nguyên nhân là dưa hấu có chứa chất chống ôxy hóa lycopene với những người có đường ruột yếu sẽ gây đầy hơi và khó tiêu, thậm chí là cả buồn nôn.
Người bị viêm loét dạ dày
Việc ăn dưa hấu sẽ làm cho cơ thể bài tiết nước tiểu nhanh hơn do đây là loại quả mọng nước.
Chính vì vậy, đối với những người bị viêm loét dạ dày khi ăn dưa hấu sẽ dẫn tới việc bài tiết quá nhiều và nhanh cũng làm mất đi lượng nước cần thiết. Điều đó sẽ làm các vết viêm loét rất khó hồi phục.
Người thận yếu
Việc ăn dưa hấu sẽ khiến thận phải hoạt động với tần suất cao vì lượng nước nạp vào cơ thể nhiều. Đối với người thận yếu khi ăn dưa hấu có thể gây tổn thương thận.
Thậm chí, khi ăn quá nhiều dưa hấu sẽ gây giảm lượng đường trong máu, dẫn đến rối loạn sản xuất insulin, gây hại thận.
Người bị cao huyết áp
Dưa hấu có tác dụng hạ huyết áp nhanh nên rất tốt cho người bị cao huyết áp. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều loại quả này dẫn tới huyết áp hạ quá mức, sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh.
Người đang giảm cân
Trong dưa hấu có một hàm lượng đường rất lớn, dễ chuyển đổi thành chất béo. Do đó, đối với những người đang có kế hoạch giảm cân không nên ăn loại quả này vì nó có thể làm tăng cân.
HẠ MÂY (THEO WEBMD/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/nhung-nguoi-co-the-bi-anh-huong-suc-khoe-neu-an-dua-hau-910826.ldo

Có thể bạn quan tâm