BYD Sealion 6 ra mắt khách Việt, giá từ 799 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau gần 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam, mở bán 5 mẫu ô tô thuần điện thuộc 5 phân khúc khác nhau, hãng xe Trung Quốc BYD tiếp tục “lấn sân” sang phân khúc xe lai xăng-điện (hybrid) thông qua việc tung ra thị trường BYD Sealion 6.

Khác với phần lớn xe hybrid của các hãng xe Nhật Bản như Toyota, Honda đang phân phối tại thị trường Việt Nam, tân binh Sealion 6 sở hữu chiều dài x rộng x cao là 4.775 x 1.890 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm.

1.jpg
BYD Sealion 6 bản Premium. Ảnh: S.T

BYD trang bị cho Sealion 6 hệ truyền động plug-in hybrid, gồm máy xăng 1.5 (công suất 96 mã lực, mô-men xoắn cực đại 122 Nm) kết hợp với một môtơ điện (công suất 194 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm). Tổng công suất kết hợp 214 mã lực. Hệ thống còn có một môtơ làm nhiệm vụ máy phát điện, không dẫn động xe.

Bộ pin BYD Blade dung lượng 18,3 kWh. Phạm vi hoạt động ở chế độ thuần điện EV khoảng 100 km với pin sạc đầy. Dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu 3,5-4,7 lít/100 km trên đường hỗn hợp, theo công bố của nhà sản xuất. Nếu mức SoC của pin 70% trở lên, mức tiêu thụ là 1,1 lít/100 km.

3.jpg
Thiết kế nội thất BYD Sealion 6 bản Premium. Ảnh: S.T

Sealion 6 đi kèm bộ sạc cầm tay 2,2 kW. Chức năng cấp nguồn điện AC V2L (Vehicle to Load). Cổng sạc theo xe loại AC Type 2 (6,6 kW) và DC CCS 2 (18kW). Phanh có chức năng tái sinh năng lượng cho pin. Chính sách bảo hành xe 6 năm hoặc 150.000 km và bảo hành pin là 8 năm hoặc 160.000 km.

Ngoại thất của Sealion 6 được thiết kế hiện đại, trẻ trung, nhiều đường nét cắt xẻ nhưng vẫn mang tổng thể hài hòa, đèn pha trước tương đồng mẫu sedan thuần điện Seal ra mắt trước đó. Những nan tản nhiệt ngang phía trước đầu xe là điểm khác biệt so với những mẫu BYD thuần điện khác. Đèn hậu dạng dải LED vắt ngang toàn bộ thân xe. Cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng/mở một chạm. Sealion 6 dùng vành 19 inch.

Trong khi đó, nội thất Sealion 6 với cấu hình 5 chỗ. Nổi bật với màn hình cảm ứng giải trí kích thước lớn 15,6 inch và màn hình 12,3 inch sau vô-lăng. Hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh Infinity 10 loa trên bản cao. Điều hòa tự động hai vùng, hai sạc không dây. Xe trang bị hệ thống khóa thông minh, hỗ trợ mở khóa bằng NFC hoặc qua ứng dụng BYD Apps.

2.jpg
BYD Sealion 6 bản Dynamic. Ảnh: S.T

Ngoài ra, Sealion 6 được trang bị công nghệ hỗ trợ lái ADAS nhiều tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng ACC, cảnh báo chệch làn LDW, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước FCW, nhận diện biển báo giao thông, đèn pha thích ứng, hỗ trợ phanh tự động khi lùi.

Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, camera 360, cảm biến đỗ xe trước/sau, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, 6 túi khí.

Sự xuất hiện của Sealion 6 với công nghệ plug-in hybrid cho thấy BYD đã thực tế hơn trong cách tiếp cận thị trường Việt. Sealion 6 cung cấp hai phiên bản, gồm Dynamic và Premium, tương ứng giá lần lượt 839 và 936 triệu đồng. Với 1.000 khách đầu tiên, mức giá là 799 và 899 triệu đồng cho từng phiên bản.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null