BYD Sealion 6 ra mắt khách Việt, giá từ 799 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau gần 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam, mở bán 5 mẫu ô tô thuần điện thuộc 5 phân khúc khác nhau, hãng xe Trung Quốc BYD tiếp tục “lấn sân” sang phân khúc xe lai xăng-điện (hybrid) thông qua việc tung ra thị trường BYD Sealion 6.

Khác với phần lớn xe hybrid của các hãng xe Nhật Bản như Toyota, Honda đang phân phối tại thị trường Việt Nam, tân binh Sealion 6 sở hữu chiều dài x rộng x cao là 4.775 x 1.890 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm.

1.jpg
BYD Sealion 6 bản Premium. Ảnh: S.T

BYD trang bị cho Sealion 6 hệ truyền động plug-in hybrid, gồm máy xăng 1.5 (công suất 96 mã lực, mô-men xoắn cực đại 122 Nm) kết hợp với một môtơ điện (công suất 194 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm). Tổng công suất kết hợp 214 mã lực. Hệ thống còn có một môtơ làm nhiệm vụ máy phát điện, không dẫn động xe.

Bộ pin BYD Blade dung lượng 18,3 kWh. Phạm vi hoạt động ở chế độ thuần điện EV khoảng 100 km với pin sạc đầy. Dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu 3,5-4,7 lít/100 km trên đường hỗn hợp, theo công bố của nhà sản xuất. Nếu mức SoC của pin 70% trở lên, mức tiêu thụ là 1,1 lít/100 km.

3.jpg
Thiết kế nội thất BYD Sealion 6 bản Premium. Ảnh: S.T

Sealion 6 đi kèm bộ sạc cầm tay 2,2 kW. Chức năng cấp nguồn điện AC V2L (Vehicle to Load). Cổng sạc theo xe loại AC Type 2 (6,6 kW) và DC CCS 2 (18kW). Phanh có chức năng tái sinh năng lượng cho pin. Chính sách bảo hành xe 6 năm hoặc 150.000 km và bảo hành pin là 8 năm hoặc 160.000 km.

Ngoại thất của Sealion 6 được thiết kế hiện đại, trẻ trung, nhiều đường nét cắt xẻ nhưng vẫn mang tổng thể hài hòa, đèn pha trước tương đồng mẫu sedan thuần điện Seal ra mắt trước đó. Những nan tản nhiệt ngang phía trước đầu xe là điểm khác biệt so với những mẫu BYD thuần điện khác. Đèn hậu dạng dải LED vắt ngang toàn bộ thân xe. Cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng/mở một chạm. Sealion 6 dùng vành 19 inch.

Trong khi đó, nội thất Sealion 6 với cấu hình 5 chỗ. Nổi bật với màn hình cảm ứng giải trí kích thước lớn 15,6 inch và màn hình 12,3 inch sau vô-lăng. Hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh Infinity 10 loa trên bản cao. Điều hòa tự động hai vùng, hai sạc không dây. Xe trang bị hệ thống khóa thông minh, hỗ trợ mở khóa bằng NFC hoặc qua ứng dụng BYD Apps.

2.jpg
BYD Sealion 6 bản Dynamic. Ảnh: S.T

Ngoài ra, Sealion 6 được trang bị công nghệ hỗ trợ lái ADAS nhiều tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng ACC, cảnh báo chệch làn LDW, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước FCW, nhận diện biển báo giao thông, đèn pha thích ứng, hỗ trợ phanh tự động khi lùi.

Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, camera 360, cảm biến đỗ xe trước/sau, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, 6 túi khí.

Sự xuất hiện của Sealion 6 với công nghệ plug-in hybrid cho thấy BYD đã thực tế hơn trong cách tiếp cận thị trường Việt. Sealion 6 cung cấp hai phiên bản, gồm Dynamic và Premium, tương ứng giá lần lượt 839 và 936 triệu đồng. Với 1.000 khách đầu tiên, mức giá là 799 và 899 triệu đồng cho từng phiên bản.

Có thể bạn quan tâm

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

null