Aveta DY115: Mẫu xe số Malaysia "nhái Dream lùn" có giá từ 22 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Aveta vừa ra mắt mẫu xe số DY115 thị trường Malaysia, một dòng xe hai bánh có thiết kế gợi nhớ đến Honda Dream "lùn". Với mức giá chỉ từ 900 USD (khoảng 22 triệu đồng), mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng nhờ kiểu dáng hoài cổ.

Aveta DY115 có ngoại hình nhỏ gọn, mang phong cách hoài cổ của dòng Honda Dream, nhưng được tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện đại. Xe có khung sườn thép ống, yên xe dạng phẳng, tay lái cao giúp mang lại tư thế ngồi thoải mái. Đèn pha và đèn hậu đều sử dụng công nghệ halogen truyền thống, giữ nguyên nét cổ điển.

aveta-2.png
Aveta DY115 ra mắt thị trường Malaysia. Ảnh: S.T

Mẫu xe này được bán ra với hai phiên bản: Tiêu chuẩn và đặc biệt. Điểm khác biệt lớn giữa hai phiên bản này nằm ở bảng đồng hồ hiển thị: phiên bản tiêu chuẩn sử dụng đồng hồ cơ truyền thống, trong khi phiên bản đặc biệt trang bị màn hình LCD hiện đại hơn. Cả hai đều có 2 cổng sạc USB-A và USB-C, tiện lợi cho người dùng trong quá trình di chuyển.

aveta.png
DY115 mang thiết kế giống Honda Dream "lùn". Ảnh: S.T

Aveta DY115 được trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 113,3cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 8,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tròn 4 cấp, phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày và tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống treo của DY115 gồm phuộc ống lồng ở phía trước và cặp giảm xóc sau có thể điều chỉnh tải trọng. Xe sử dụng bộ vành đúc 17 inch đa chấu, mang lại sự ổn định trên nhiều loại địa hình khác nhau.

aveta1.png
Bản đặc biệt trang bị màn hình LCD. Ảnh: S.T

Về hệ thống phanh, bản đặc biệt được trang bị phanh đĩa trước và phanh trống phía sau, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có phanh tang trống cho cả hai bánh. Đây là một điểm khác biệt quan trọng giúp khách hàng có thêm lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng.

Aveta DY115 hiện đã được phân phối tại thị trường Malaysia với giá bán cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán (USD) Giá quy đổi (triệu đồng)
Tiêu chuẩn 900 ~22
Đặc biệt 930 ~23

Với mức giá hấp dẫn, Aveta DY115 được xem là một lựa chọn hợp lý cho những ai yêu thích dòng xe số nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn mang phong cách cổ điển đặc trưng.

Có thể bạn quan tâm

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

(GLO)- Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện mini N-One e tại thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc kei car điện đầu tiên của hãng hướng đến khách hàng cá nhân, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của Honda, khác biệt với mẫu N-VAN e vốn tập trung cho mục đích thương mại.

null