Điểm báo Gia Lai ngày 7-3-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 7-3-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Tăng cường phòng-chống cháy nổ ở khu dân cư (Trang 3)

Khu dân cư là nơi có mức độ nguy hiểm do cháy, nổ cao. Mỗi khi xảy ra sự cố cháy nổ thường có hiện tượng cháy lan, gây thiệt hại rất lớn cả về người và của. Để phòng-chống cháy nổ, ngoài trách nhiệm của lực lượng chức năng, lớn nhất vẫn là ý thức của mỗi người dân.

>> Đức Cơ: Giá mì thấp kỷ lục, nông dân lỗ nặng (Trang 4)

Hiện nay, mì khô có giá khoảng 2.600-2.900 đồng/kg, mì tươi dao động ở mức 700-800 đồng/kg, trong khi thời điểm này năm ngoái giá mì tươi ở mức 1.200-1.300 đồng/kg. Giá mì thấp, trong khi đó ngày công lao động lại tăng từ 120.000 đồng/ngày lên 180.000 đồng/ngày. Theo tính toán, với năng suất và giá bán thấp, ước tính 1 ha mì người nông dân chỉ thu được khoảng 20 triệu đồng.

>> Chuyện thú vị khi làm sử báo chí (Trang 6)

Ban đầu, khi tham gia vào đề tài Lịch sử Báo chí cách mạng Gia Lai (1945-2010), tôi cũng như nhiều thành viên khác nghĩ đơn giản, không lường hết được những khó khăn, nhất là việc đi sưu tầm, tìm hiểu các tài liệu lịch sử liên quan, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử… Nhưng khi bắt tay vào việc, tôi mới thấy hết những trở ngại khó vượt qua được. Cùng đi sưu tập tư liệu lịch sử báo chí Gia Lai với tôi còn có nhà báo Quốc Ninh, nguyên là giáo viên lịch sử nên những vấn đề khúc mắc, anh có thể hỗ trợ cho tôi làm nhiệm vụ.

>> Tín hiệu vui từ kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện (Trang 8)

Thực hiện theo Bộ tiêu chí mới đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế, các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh đã có bước cải tiến mạnh mẽ để nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh, hướng tới mục tiêu vì sự hài lòng của người bệnh.


>> Nghĩa tình với xã nghèo Hà Đông  (Trang 9)

Một khu định cư mới, một công trình nước tự chảy xẻ núi dẫn về làng trị giá hàng tỷ đồng đang trong giai đoạn hoàn thành là nghĩa tình của các cấp chính quyền, đoàn thể và người trẻ hảo tâm với mục đích góp phần cải thiện đời sống người dân và diện mạo xã nghèo Hà Đông (huyện Đak Đoa).

 

>> Uẩn khúc quanh cái chết của một nữ sinh (Trang 10)

Đã 3 tháng trôi qua kể từ ngày con gái mất, vợ chồng ông Hoàng Minh Sơn (trú tại 188 Trần Nhật Duật, thôn 4, xã Diên Phú, TP. Pleiku) vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi nhớ con. Theo ông Sơn, điều đáng nói là nguyên nhân dẫn đến cái chết của con gái ông  vẫn còn nhiều uẩn khúc.

GLO

Có thể bạn quan tâm