Điểm báo Gia Lai ngày 15-3-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 15-3-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:


>> Nỗi lo rượu giả, rượu trôi nổi trên thị trường (Trang 3)

Chỉ mới nhắc đến rượu, người ta đã liên tưởng đến đầy rẫy tác hại về sức khỏe và nếu chẳng may uống phải rượu giả, rượu không rõ nguồn gốc thì tác hại còn tăng lên gấp vạn lần, thậm chí có thể mất mạng. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, nhiều người vẫn bất chấp sản xuất, kinh doanh rượu giả, rượu không rõ nguồn gốc.

 

>> Mãi xứng đáng là tờ báo của Đảng bộ tỉnh (Trang 5)

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong suốt 70 năm qua (16/3/1947 - 16/3/2017), Báo Gia Lai đã ngày càng trưởng thành và có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong kháng chiến chống Pháp, tờ báo là công cụ đắc lực trong việc giác ngộ cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp trí thức người dân tộc thiểu số một lòng đi theo Đảng.

 
>> Tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học, cao đẳng: Thí sinh quan tâm những ngành học mới (Trang 6)

Trong ngày hội tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học, cao đẳng 2017 vừa diễn ra tại Gia Lai, ngoài phương thức xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh thì nhiều học sinh cùng phụ huynh rất quan tâm đến nhóm ngành đào tạo mới với mong muốn cơ hội việc làm sẽ cao hơn.

 

>> Người ghi lịch sử bằng ảnh (Trang 7)

Dù đã nghỉ hưu, nhưng mỗi khi nhắc đến phóng viên ảnh Báo Gia Lai, mọi người sẽ nghĩ ngay đến phóng viên Đức Thanh. Gần 40 gắn bó với chiếc máy ảnh, ông dường như có mặt ở mọi sự kiện lớn nhỏ của tỉnh, dấu chân ông có ở khắp các buôn làng… Nhờ vậy, ông đã kịp thời ghi lại mọi “bước chuyển mình” của tỉnh… bằng ảnh! Và, thế hệ “hậu bối” thường gọi ông với cái tên thân mật: Người ghi lịch sử bằng ảnh.

 

>> Phát huy nội lực làm nhà ở Chương trình 167 (Trang 9)

Chỉ trong 2 tháng, xã Glar (huyện Đak Đoa) đã hoàn thành 9 căn nhà thuộc Chương trình 167 giai đoạn 2 cho hộ nghèo. Mặc dù nguồn kinh phí đầu tư còn hạn hẹp nhưng nhờ huy động được đội ngũ thi công lành nghề tại chỗ nên tiết kiệm được chi phí xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình.

 

>> Cho vay tiền mặt không thế chấp: Lãi suất… cắt cổ! (Trang 11)

Chưa bao giờ việc vay tiền mặt lại dễ dàng và nhanh chóng như hiện nay. Chỉ cần một vài giấy tờ tùy thân cần thiết là đã đáp ứng được yêu cầu của người cho vay. Trong thời buổi cạnh tranh, những người cho vay đã tích cực quảng cáo dịch vụ, càng kích thích hoạt động tín dụng “đen” phát triển.

 

GLO

Có thể bạn quan tâm