Điểm báo Gia Lai ngày 1-3-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 1-3-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Phối hợp đẩy mạnh thu hút đầu tư (Trang 3)

Chiều 28-2, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tháng 2 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 3-2017. Các đồng chí: Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

>> Cánh đồng mía lớn: Cơ hội liên kết làm giàu (Trang 4)

Mô hình cánh đồng mía lớn sẽ giải đáp được bài toán về tính hiệu quả liên kết và đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp, nông dân và nhà khoa học. Đây là hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của huyện Đak Pơ và các địa bàn có thế mạnh về cây mía.

>> Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ (Trang 5)

“Mặc dù nhân lực thiếu, cường độ làm việc căng thẳng nhưng Bệnh viện vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là lá cờ đầu trong lĩnh vực khám-chữa bệnh của tỉnh. Số lượng người bệnh bỏ phiếu tín nhiệm ở Bệnh viện đạt mức gần như tuyệt đối. Số lượng người bệnh đến Bệnh viện lần thứ 2 cao, không có trường hợp bỏ đi. Điều đó chứng tỏ uy tín của Bệnh viện ngày càng được nâng cao”-bác sĩ Phạm Bá Mỹ-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẳng định.

>> Đường dây ma túy do “nữ quái 8x” cầm đầu lãnh án (Trang 8)

Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và tuyên phạt tổng cộng hơn 65 năm tù đối với 7 đối tượng trong đường dây do Hà Thúy Hằng (SN 1982, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku) cầm đầu.

>> Chư Prông nỗ lực xây dựng nông thôn mới (Trang 9)

Sau 6 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Chư Prông đã có 1 xã được công nhận đạt chuẩn là xã Bàu Cạn, các xã còn lại đạt 9-18 tiêu chí. Hiện nay, huyện đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực nhằm phấn đấu đến cuối năm 2017 có thêm 3 xã đạt chuẩn NTM gồm: Ia Phìn, Ia Drăng và Ia Băng; các xã còn lại tăng từ 1 đến 2 tiêu chí.

>> Nỗi niềm giáo viên mầm non (Trang 10)

Với đặc thù công việc, giáo viên mầm non không chỉ là cô giáo mà còn như một người mẹ, thậm chí có khi còn đa năng hơn. Việc nặng, nhiều áp lực nhưng lương thì thấp và nếu không có cái tâm yêu nghề mến trẻ thì hẳn nhiều giáo viên mầm non đã bỏ việc.    

GLO

Có thể bạn quan tâm