Điểm báo Gia Lai ngày 11-11-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 11-11-2016 có một số thông tin đáng chú ý như sau:
 

>> Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia tại Gia Lai năm 2016: “Rộng cửa” cho  công nghiệp chế biến (Trang 3)

Trong kế hoạch kêu gọi đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia sắp diễn ra tại Gia Lai có nhiều dự án thiên về chế biến sâu với quy mô lớn. Đó là dự án nâng công suất Nhà máy Đường An Khê và dự án Nhà máy Điện sinh khối An Khê (Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi là chủ đầu tư); dự án trồng tiêu kết hợp chăn nuôi (Công ty cổ phần Trường Thịnh làm chủ đầu tư); dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Thái Sơn, Bộ Quốc phòng đầu tư)...

>> Người "tiếp lửa" cho học sinh nghèo vượt khó  (Trang 4)

Là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Thành Đại Phú ở TP. Hồ Chí Minh nhưng anh Trần Hữu Khôi (SN 1982) vần luôn đau đáu nghĩ về quê nhà Kbang. Những năm qua, anh đã giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Kbang để các em tiếp tục được đến trường.

>> Người trồng mì ngán điệp khúc "Được mùa, mất giá” (Trang 5)

Dù gặp khô hạn nặng ở thời điểm đầu vụ nhưng năm nay, cây mì tại các huyện phía Đông tỉnh vẫn phát triển tốt, đạt năng suất khá. Tuy nhiên, giá thu mua mì thấp khiến người trồng mì được mùa nhưng không mấy vui.

>> Trung đoàn 48 thi đua huấn luyện giỏi (Trang 6)

Là một trong 2 Trung đoàn Bộ binh cơ giới của Quân đội nhân dân Việt Nam, những năm qua, Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đây cũng là đơn vị duy nhất của Quân đoàn 3 nhiều năm liền có 2  đại đội đạt "3 tiếng nổ giỏi".

>> Có kinh nghiệm trồng mía nhờ tham gia Dự án IFAD (Trang 7)

Đó là nhận xét của đa số hộ trồng mía tham gia dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn (Dự án IFAD) triển khai tại xã Nghĩa An (huyện Kbang).

GLO

Có thể bạn quan tâm