Chị em Williams, 19 năm, thật khó tin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại Giải quần vợt Úc mở rộng 2017, lần thứ 9 trong một giải Grand Slam, chị em nhà Williams bỏ lại tất cả các đối thủ phía sau để góp mặt ở trận chung kết đơn nữ.

Venus và Serena sẽ lần thứ 9 đụng độ ở chung kết một giải thuộc hệ thống Grand Slam.
Venus và Serena sẽ lần thứ 9 đụng độ ở chung kết một giải thuộc hệ thống Grand Slam.


Trận chung kết gần nhất giữa họ đến tại Wimbledon năm 2009, đó cũng trận chung kết gần nhất Venus tham dự. Và trận chung kết vào ngày mai (28-1) sẽ là trận đấu thứ 28 giữa họ.

Venus, 37 tuổi, đã hạ tay vợt đồng hương Coco Vandeweghe, tay vợt duy nhất góp mặt tại vòng bán kết giải đơn nữ dưới 30 tuổi. Serena, 35 tuổi, được truyền cảm hứng bởi người chị đã tiếp bước đánh bại tay vợt bước sang tuổi 35 Mirjana Lucic Baroni 6-2, 6-3, trận đấu chỉ kéo dài 50 phút, ngắn hiếm hoi đối với một trận bán kết Grand Slam.

“Vào chung kết là giấc mơ lớn đối với cả hai chúng tôi, tôi rất hạnh phúc với Venus”, Serena nói sau trận đấu của mình. Đám đông sân Rod Laver đánh giá cao nỗ lực của cả hai, nhưng họ hiểu rằng một trong hai chiến thắng đó có ý nghĩa hơn. Những tràng pháo tay vang dội trên khán đài dành cho Venus khi cô xoay tròn quanh sân như đứa trẻ 6 tuổi sau chiến thắng.

Venus là người phụ nữ lớn tuổi nhất chơi ở trận chung kết Úc mở rộng kể từ kỷ nguyên mở (từ 1968 cho đến nay) và là người phụ nữ lớn tuổi thứ hai chơi một trận chung kết Grand Slam, sau Martina Navratilova ở Wimbledon 1994.

Một danh hiệu vô địch ở Melbourne đối với những cựu binh Serena, Roger Federer hay Rafael Nadal sẽ không có tầm vóc bằng một danh hiệu cho Venus, vì 6 năm trước cô còn phải điều trị hội chứng Sjogren khiến cơ thể con người luôn cảm thấy mỏi mệt.

Venus bước vào trận bán kết Grand Slam thứ 21 trong khi Vandeweghe mới là trận bán kết đầu tiên, thế nhưng Vandeweghe mới được đánh giá cao hơn vì sức trẻ, lối chơi mạnh mẽ, quyết đoán. Đúng vào trận đấu lớn, Venus được đồng hành bởi thứ vũ khí mạnh nhất của cô từ trước: những cú giao bóng. Nhờ nó, Venus cứu được 12/13 điểm break, làm nản lòng Vandeweghe và bẻ gãy ý chí của tay vợt trẻ. Trận đấu kéo dài 2 giờ 26 phút, dài nhất trong tuần thi đấu thứ hai ở Melbourne.

Lucic Baroni đã từng vào bán kết Wimbledon 1999, đã từng được coi là một trong những tay vợt triển vọng cùng thời chị em Williams và Martina Hingis, bước vào trận bán kết Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của mình sau 18 năm, một khoảng cách dài khó tin. Cô đánh bại các tay vợt hạt giống cao như Agnieszka Radwanska (số 3), Karolina Pliskova (số 5) nhưng Serena trong một ngày đầy hào hứng là quá nhiều đối với Lucic Baroni. Serena được truyền cảm hứng bởi Venus khác hẳn Serena khá lờ phờ các vòng trước.

Serena có 22 danh hiệu vô địch Grand Slam, Venus có 7, họ đang là những tay vợt giàu thành tích nhất còn thi đấu. Một chiến thắng nữa sẽ đưa Serena vượt qua Steffi Graf lập kỷ lục mới trong kỷ nguyên mở. Nhưng một chiến thắng cho Venus còn có sức truyền cảm hơn.

Danh hiệu vô địch cuối cùng sẽ bay về đến ngôi nhà ở Florida, nơi hai chị em vẫn còn sống chung với nhau. Nhưng trận chung kết tại Melbourne hai ngày nữa sẽ nhắc nhớ mọi người về những kỷ niệm hai chị em ở hai đầu sân bóng, mà trận đầu tiên giữa họ cũng diễn ra tại Melbourne, năm 1998, khi Venus hạ cô em ở vòng 2 giải Australian Open. 19 năm, thật khó tin.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm