Neymar cân bằng kỷ lục của Xavi, Oezil và Ibrahimovic

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với đường chuyền giúp Messi ghi bàn trong trận đấu với Celtic, Neymar đã cân bằng kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải Champions League của bộ ba Xavi, Oezil và Ibrahimovic.
 

Neymar có cơ hội phá vỡ kỷ lục kiến tạo tại Champions League.
Neymar có cơ hội phá vỡ kỷ lục kiến tạo tại Champions League.

Tình huống sục bóng đẳng cấp cho Lionel Messi ghi bàn vào lưới Celtic đã là pha kiến tạo thứ 7 của Neymar ở Champions League 2016/2017. Qua đó, ngôi sao khoác áo Barcelona đã cân bằng kỷ lục kiến tạo trong một mùa Champions League của Xavi Hernandez (Barca, 2008-09), Mesut Oezil (Real Madrid, 2010-11) và Zlatan Ibrahimovic (PSG, 2012-13).

Trong 7 đường chuyền thành bàn của Neymar, có 4 đường kiến tạo ở chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Celtic hồi đầu mùa. Tiếp đó, tiền đạo người Brazil giúp Turan gỡ hòa trong chiến thắng 2-1 trước Moenchengladbach (29-9) và tạo điều kiện để Messi mở tỷ số ở trận thua 1-3 trước Man City (2-11).

Với chiến thắng 2-0 trước Celtic, Barcelona sở hữu trong tay 12 điểm và chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 ở vị trí nhất bảng. Điều này mở ra cơ hội lớn cho Neymar lập kỷ lục mới về số lần kiến tạo thành bàn trong một mùa giải Champions League.

Từ đầu mùa, Neymar mới ghi được 6 bàn trên mọi đấu trường, tuy nhiên anh đã có 11 pha kiến tạo thành bàn. Thống kê này cho thấy chân sút người Brazil đang dần hoàn thiện những kỹ năng của mình để luôn có sự phối hợp tốt nhất với Messi và Suarez trên hàng công Barcelona.

Cập bến sân Nou Camp từ mùa hè 2013 với bản hợp đồng 5 năm, Neymar nhanh chóng trở thành cây săn bàn hàng đầu của đội bóng xứ Catalan. Tiền đạo sinh năm 1992 đã có 91 bàn sau 156 trận.

Theo zing

Có thể bạn quan tâm