Sáng 30-3, giá vàng trong nước tiếp tục giảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tiếp nối đà giảm mạnh ngày hôm qua, giá vàng trong nước sáng nay (30-3) vẫn được các doanh nghiệp hạ khoảng 50 nghìn đồng/lượng. Hiện giá kim loại quý này đang niêm yết ở mức dưới 37 triệu đồng/lượng.
 

Tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (30-3 - theo giờ Việt Nam) đã quay đầu đi lên, sau khi đã trải qua một phiên tụt giảm mạnh nhất trong 9 tháng do đồng USD tăng.
 
Chốt phiên, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tăng 0,6 USD/ounce, tăng 0,05% lên mức 1.326 USD/ounce.

Trong khi đó, thị trường trong nước, giá vàng lại được các doanh nghiệp tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ khoảng 30 - 50 nghìn đồng/lượng.
 
Theo các công ty kinh doanh vàng tại Hà Nội, hiện giao dịch trên thị trường này vẫn khá mờ nhạt với những phát sinh chủ yếu là nhu cầu mua bán nhỏ lẻ, không đáng kể từ người dân. Tâm lý thận trọng và tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường vàng là quyết định chung của nhiều nhà đầu tư ở thời điểm này.
 
Cụ thể, lúc 9 giờ sáng nay, giá vàng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức mua vào là 36,6 triệu đồng/lượng - bán ra 36,68 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 20 nghìn đồng/lượng mua vào và bán ra là 30 nghìn đồng/lượng so với giá sáng qua.
 
Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức mua vào là 36,56 triệu đồng/lượng - bán ra 36,75 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 20 nghìn đồng/lượng mua vào và bán ra là 50 nghìn đồng/lượng so với giá sáng qua.

Minh Ngọc/VnMedia

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.