Tăng cường quản lý kinh doanh xe máy điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai (Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh) vừa có Công văn số 30/CV-BCĐ389 yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán xe hai bánh chạy điện, phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn, xử lý đối với các hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc.
 

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh xe hai bánh chạy điện, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc.

Bên cạnh đó, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền những quy định pháp luật về giao thông đường bộ liên quan đến xe hai bánh chạy điện; các quy tắc tham gia giao thông an toàn; đặc biệt là thực hiện đăng ký đối với xe máy điện, mô tô điện; tuyên truyền, vận động người dân hoàn thành đăng ký xe máy điện, mô tô điện đang lưu hành trước ngày 1-7-2016.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.