Gia Lai: Giúp phụ nữ tránh xa "tín dụng đen"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức truyền thông quản lý tài chính cho 50 chi hội trưởng, hội viên, phụ nữ tại xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê). 

Ra mắt CLB Phụ nữ nói không với tín dụng đen. Ảnh: Hoàng Ngọc
Ra mắt Câu lạc bộ Phụ nữ nói không với "tín dụng đen". Ảnh: Hoàng Ngọc

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên đã tuyên truyền các hoạt động liên quan đến phòng-chống “tín dụng đen”; tình hình lừa đảo chiếm đoạt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay. Qua đó, giúp hội viên, phụ nữ hiểu rõ về phương thức, thủ đoạn hoạt động và tác hại của “tín dụng đen”; trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong công tác phòng-chống “tín dụng đen”.

Buổi truyền thông cũng đã hướng dẫn chị em cách thức tiếp cận các chương trình tín dụng chính sách và lập kế hoạch quản lý trong chi tiêu, tham gia các hình thức tiết kiệm tại hộ gia đình.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bờ Ngoong ra mắt Câu lạc bộ Phụ nữ nói không với “tín dụng đen” gồm 30 thành viên.

 

MINH CHÂU
 

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.