Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai làm việc với ngành ngân hàng trên địa bàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng ngày 10-10, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh Gia Lai đã diễn ra hội nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với ngành ngân hàng trên địa bàn. Tham dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thành-Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và 20 đơn vị tổ chức tín dụng là các Ngân hàng Thương mại Nhà nước; chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần; Ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng Phát triển đứng chân trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.
 

Ảnh: Tú Uyên
Ảnh: Tú Uyên

Tại hội nghị, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh Gia Lai Nguyễn Văn Cư đã báo cáo trong 9 tháng đầu năm 2014 đã nêu: NHNN đã điều hành linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ, điều chỉnh giãm 1% lãi suất cho vay ngắn hạn (từ 9% năm, xuống 8% năm); điều chỉnh giãm 1% năm mức lãi suất đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở;tổng phương tiện thanh toán tăng 10,73%, huy động vón tăng 11,01%; tín dụng toàn hệ thống các TCTD đối với nền kinh tế tăng 7,26%, điều hành tỷ giá, thị trường ngoại hối linh hoạt… đồng thời nêu  những mặt còn tồn tại và đề xuất hướng xử lý nợ xấu nhằm nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động của các TCTD. Đặc biệt, trong 9 tháng qua, Ngân hàng Nhà nước đã có biện pháp điều chỉnh giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; tiếp tục rà soát lại các khoản vay còn dư nợ lãi suất trên 13%/năm.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thành tỏ rõ sự nhất trí với quan điểm của các TCTD về những thành tích đạt được cũng như những hạn chế tồn tại liên quan đến nguồn vốn, sự tăng trưởng chung, môi trường pháp lý và sự phối hợp giữa ngân hàng với các ngành chức năng. Đồng thời, đề nghị các TCTD tiếp tục phát huy thành quả đạt được vào tập trung xử lý, kiềm chế nợ xấu dưới 2,5%; khuyến khích đạt kế hoạch huy động vốn trên địa bàn (17%) ,giải đáp các ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề mức vay cho hộ nghèo và hộ cận nghèo, lãi suất cho vay của hộ nghèo và các đối tượng chính sách; trong đó tập trung vào vốn tái canh cà phê.

Tú Uyên

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.