Lãnh đạo Gia Lai thăm Đội K52 làm nhiệm vụ tại Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân chuyến thăm, chúc Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay của nhân dân Campuchia tại 3 tỉnh Đông Bắc Campuchia, ngày 13-4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cùng đoàn lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã đến thăm Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) đóng quân tại tỉnh Ratanakiri và tỉnh Preah Vihear.

Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho Đội K52- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đóng quân tại tỉnh Preah Vihear
Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho Đội K52- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đóng quân tại tỉnh Preah Vihear. Ảnh: Trần Dung

Trong mùa khô 2017-2018, Đội K52 đóng quân tại 3 tỉnh Đông Bắc Campuchia hiện đã tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 20 bộ hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam. Trong đó, bộ phận đóng quân tại tỉnh Ratanakiri hiện đã tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 5 bộ hài cốt Liệt sĩ nhóm tại tỉnh Preah Vihear hiện đã tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 7 bộ hài cốt Liệt sĩ; tổ đang làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Stung Treng cũng đã tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 8 bộ hài cốt Liệt sĩ.

Tặng quà cho Đội K52- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đóng quân tại tỉnh Ratanakiri. Ảnh: Trần Dung
Tặng quà cho Đội K52- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đóng quân tại tỉnh Ratanakiri. Ảnh: Trần Dung

Qua nghe báo cáo, nắm tình hình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ Đội K52 trong quá trình tìm kiếm, cất bốc và động viên các đồng chí tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng nêu rõ: “Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuachia là nhiệm vụ lâu dài. Việc tìm kiếm ngày càng trở nên khó khăn, do đó, cán bộ, chiến sĩ Đội K52 tiếp tục làm tốt công tác nắm thông tin, tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía bạn để sớm đưa các Anh hùng Liệt sĩ của chúng ta về với đất mẹ Việt Nam”.

Đoàn đã tới thăm, tặng quà Hội Người Campuchia gốc Việt Nam ở tỉnh Ratanakiri. Ảnh: Trần Dung
Đoàn tới thăm, tặng quà Hội Người Campuchia gốc Việt Nam ở tỉnh Ratanakiri. Ảnh: Trần Dung

Cũng trong chuyến đi, Đoàn đã tới thăm, tặng quà Hội Người Campuchia gốc Việt Nam ở tỉnh Ratanakiri. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn chúc bà con năm mới mạnh khỏe, thắng lợi mới và mong muốn hơn 520 hộ dân với trên 1.000 khẩu người Campuchia gốc Việt Nam sinh sống ở tỉnh Ratanakiri luôn đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau và chấp hành nghiêm những quy định pháp luật của đất nước Campuchia. Phó Bí Thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ với những khó khăn của bà con và đề nghị Tỉnh Hội Người Campuchia gốc Việt Nam ở tỉnh Ratanakiri có những kiến nghị, đề xuất thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để tỉnh xem xét, hỗ trợ.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.