Không để xảy ra tình trạng tái nghèo tại các tỉnh Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-3, tại UBND tỉnh Gia Lai, Cụm thi đua Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2017. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo UBND và Ban Thi đua-Khen thưởng 5 tỉnh Tây Nguyên.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Trần Dung

Năm 2017, kinh tế các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục giữ được sự ổn định và phát triển. Chỉ số kinh tế cơ bản của các tỉnh đều đạt kế hoạch và vượt so với cùng kỳ năm trước. Giá trị tổng sản phẩm (GRDP) theo giá cố định năm 2010 toàn vùng đạt 163.183,2 tỷ đồng; Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 88.392,8 tỷ đồng; Thu ngân sách toàn vùng đạt 20.081,7 tỷ đồng. Sản xuất công nghiệp-xây dựng, thương mại và dịch vụ được duy trì và phát triển. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhưng không để nợ đọng, không bắt buộc huy động quá sức dân. Trong năm 2017, toàn vùng có thêm 51 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã toàn vùng lên 179 xã và 1 huyện được công nhận đạt chuẩn nông mới.

Thời gian tới, các tỉnh trong Cụm Thi đua Tây Nguyên quyết tâm thực hiện tốt các nội dung trọng tâm trong năm 2018. Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi và thiết thực ngay từ đầu năm 2018 nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp khôi phục rừng bền vững vùng Tây Nguyên nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020. Tham mưu chính sách về phát triển giáo dục, đào tạo, dạy nghề, phát triển không gian kinh tế-văn hóa Tây Nguyên. Làm tốt công tác tôn vinh và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

Tại Hội nghị, đại biểu các tỉnh đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong tổ chức phong trào thi đua của các tỉnh, giới thiệu các mô hình thành tựu kinh tế xã hội của các địa phương. 

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Trần Dung

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương biểu dương những kết quả đạt được của 5 tỉnh Tây Nguyên trong năm 2017 trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; đẩy mạnh phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: “Năm 2018 là năm bản lề để thực hiện các chỉ tiêu thi đua cho cả nhiệm kỳ. Chúng ta phải rà soát lại các chỉ tiêu và làm sao để cuối nhiệm kỳ các chỉ tiêu đều đạt và vượt. Với phong trào thi đua giảm nghèo, các tỉnh Tây Nguyên cần phải nỗ lực rất nhiều để tránh xảy ra tình trạng tái nghèo. Nông thôn mới phải gắn liền với đô thị văn minh; phấn đấu đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Tất cả các phong trào thi đua phải thực sự đồng bộ, toàn diện. Sắp tới, Cụm thi đua của chúng ta sẽ được mở rộng với sự tham gia của 5 tỉnh Duyên hải miền Trung gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa. Hi vọng, Cụm thi đua của chúng ta sẽ có sự đồng thuận cao-thi đua tốt-về đích sớm”.

Hội nghị đã nhất trí đề xuất 2 tỉnh Gia Lai và Lâm Đồng được tặng cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho những thành tích trong năm 2017. Kon Tum là đơn vị làm Cụm trưởng Cụm thi đua Tây Nguyên năm 2018.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.