Tổng kết đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 25-11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Tổng kết đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp" (gọi tắt là Đề án 258). Bà Lê Thị Ngọc Lam-Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì điểm cầu tỉnh Gia Lai. Tham gia hội nghị có bà Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành hữu quan trong tỉnh.

 Hội nghị trực tuyến Tổng kết đề án
Hội nghị trực tuyến Tổng kết đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp" tại điểm cầu tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hoàng Cư

Đề án 258 triển khai thực hiện trong toàn quốc từ năm 2011 và đã thu được rất nhiều kết quả về hoàn thiện thể chế, củng cố hệ thống tổ chức giám định tư pháp, tăng cường cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ giám định viên tư pháp, đổi mới cung cách quản lý và các hoạt động giám định, nâng cao chất lượng trưng cầu giám định, phục vụ đắc lực và hiệu quả cho hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và nhu cầu xã hội. Tuy vậy, do nhiều nguyên nhân và bất cập nên việc thực hiện Luật Giám định tư pháp ở một số lĩnh vực như: tài chính, ngân hàng, ma túy, pháp y, xây dựng, giao thông... vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của cải cách tư pháp, cải cách hành chính.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo: Thời gian tới, các Bộ, ngành và địa phương phải tiếp tục phát huy những kết quả đã được từ Đề án 258; hạn chế đến mức thấp nhất những tồn tại, hạn chế và yếu kém; quyết liệt thực hiện nghiêm tục các quy định của pháp luật, nhất là Luật Giám định tư pháp; giám định kịp thời các vụ việc, đặc biệt nhất là những vụ việc có liên quan đến tội phạm tham nhũng; góp phần tích cực thực hiện Nghị quyết số 49 ngày 2-6-2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020...

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.