Lịch khuyến đọc cho trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 1-10, trong khuôn khổ tuần lễ triển lãm lịch TP. Hồ Chí Minh tại Đường sách Nguyễn Bình (quận 1), Công ty Lịch Xuân Phương Nam đã công bố chương trình Lịch khuyến đọc đồng hành cùng dự án Sách hóa nông thôn.
 

  Anh Nguyễn Quang Thạch (phải) giới thiệu bộ lịch Chắp cánh ước mơ tại Đường sách Nguyễn Bình trong buổi chiều 1-10. Ảnh: Hoàng Liêm
Anh Nguyễn Quang Thạch (phải) giới thiệu bộ lịch Chắp cánh ước mơ tại Đường sách Nguyễn Bình trong buổi chiều 1-10. Ảnh: Hoàng Liêm

Theo đó, với mong muốn khuyến khích trẻ em đọc sách, Lịch Xuân Phương Nam đã thiết kế một bộ lịch với tên gọi “Chắp cánh ước mơ”, gợi cảm hứng, nhắc nhở về việc đọc sách, gồm những bức tranh màu nước trong trẻo, tươi vui, mô tả thế giới tuổi thơ với những câu chuyện ngọt ngào bên trang sách. Đó là hình ảnh mẹ đọc sách cho con; bà ru cháu với quyển sách trên tay; bọn trẻ chơi đùa cùng sách trên bãi cỏ, ụ rơm, con trâu, cánh diều… Bộ lịch này được làm nhỏ nhắn, khi đặt trên bàn làm việc hay góc học tập sẽ giúp trẻ em và cả người lớn cảm thấy gần gũi, quen thuộc hơn với việc tiếp xúc với sách, cùng nhau tạo ra thói quen đọc sách trong mỗi gia đình. Nhằm gây quỹ cho dự án Sách hóa nông thôn, giúp trẻ em nông thôn có thêm thật nhiều sách để đọc, mỗi bộ lịch “Chắc cánh ước mơ” bán ra sẽ được trích ra số tiền bằng 30% giá bán để đóng góp vào dự án này. Bên cạnh đó, Công ty Lịch Xuân Phương Nam cũng dành toàn bộ số tiền bán bộ lịch “Chắp cánh ước mơ” ngay tại triển lãm (từ ngày 1-10 đến 10-10-2016) để góp vào quỹ Sách hóa nông thôn.

Được biết, Sách hóa nông thôn là phong trào xây dựng văn hóa đọc ở nông thôn Việt Nam, do anh Nguyễn Quang Thạch (sinh năm 1975, người đã dành 10 năm nghiên cứu lý thuyết va 9 năm áp dụng thực tế, đã đi bộ từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh để kêu gọi cộng đồng ủng hộ chương trình Sách hóa nông thôn) khởi xướng và thực hiện nhằm giúp trẻ em Việt Nam có thêm cơ hội nghe và đọc sách. Đến nay đã có hơn 100.000 người trong và ngoài nước chung tay, đồng hành cùng anh Thạch, xây dựng được hơn 10.000 tủ sách các loại ở 27 tỉnh, thành phố trên cả nước. Những tủ sách này đã giúp hơn 400.000 người dân nông thôn, trong đó có hơn 250.000 học sinh, tiếp cận được sách. Đầu tháng 9 vừa qua, chương trình Sách hóa nông thôn (sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn, gửi đến UNESCO để xét giải Vua Sejong về xóa mù chữ) cùng với Nguyễn Quang Thạch (với tư cách là người đại diện cho chương trình Sách hóa nông thôn) đã trở thành tổ chức và cá nhân Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vua Sejong về xóa mù chữ năm 2016 của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO)-một giải thưởng tôn vinh những người khai trí.

Hoàng Liêm

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.