Giáo viên đánh học sinh vì… học yếu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vì không hoàn thành được bài tập do cô giáo chủ nhiệm giao nên 12 em học sinh lớp 4 đã bị cô dùng thước kẻ đánh để lại vết thương bầm đen trên mông. Những hình ảnh đó đã nhanh chóng được tung lên mạng xã hội facebook khiến nhiều người hoang mang xen lẫn phẫn nộ.

Sáng 30-3, bà Nguyễn Thị Hoa-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Thiện cho biết, cơ quan này đang làm báo cáo gửi UBND huyện về hành vi đánh học sinh của một giáo viên tại Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Chư A Thai. Trước đó, trong buổi học sáng 25-3 của lớp 4B, cô giáo chủ nhiệm Võ Thị Thái Phong đã tiến hành kiểm tra bài tập môn Toán. Vì nhiều học sinh không hoàn thành bài tập nên cô Phong đã dùng thước kẻ bằng gỗ đánh 12 học sinh. Trong đó, em Hà Văn Vũ bị đánh nặng nhất dẫn đến bầm tím ở mông. Khi Vũ trở về nhà, bố của Vũ là ông Hà Văn Hiệp đã phát hiện vết thương nên đưa cháu đến UBND xã trình báo. Cậu của Vũ là Hà Đức Việt cũng đã bức xúc chụp lại ảnh vết thương rồi đăng lên mạng xã hội facebook.

 

Ảnh: Văn Ngọc
Ảnh: Văn Ngọc

Ông Lê Quang Vũ-Chủ tịch UBND xã Chư A Thai cho biết: Chiều 25-3, sau khi nghe phụ huynh phản ánh về sự việc, ông đã chỉ đạo Công an xác minh thì xác định sự việc là có thật. “Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường sớm làm rõ nguyên nhân đồng thời ngay lập tức đến xin lỗi các em học sinh cũng như phụ huynh”-ông Vũ cho hay. Trao đổi với PV, cô Võ Thị Thái Phong nói: “Nhiều em học khá yếu, tôi đã tiến hành ôn tập nhiều nhưng các em không tiến bộ. Buổi sáng hôm ấy, khi tôi giao bài tập thì các em làm không được nên tôi đã nổi nóng mà lỡ dùng thước đánh. Tôi biết hành vi của mình là sai, mỗi lần tôi nghĩ lại là thấy buồn cho bản thân mình, tôi rất ám ảnh khi nhìn thấy hình ảnh của em Vũ trên mạng facebook. Tôi cũng chỉ muốn cho các em cố gắng chăm ngoan mà học tốt lên chứ không có ý gì. Tôi mong mọi người bỏ qua”.

Cũng theo cô Phong, em Hà Văn Vũ là học sinh thường xuyên nghịch ngợm và học yếu môn Toán. Được biết, lớp 4B có 30 em, trong đó chủ yếu người dân tộc Thái, Mường, số còn lại là các dân tộc Tày, Nùng, Jrai, Kinh nên chất lượng học không đều. Về phần nhà trường, Hiệu trưởng Phan Thị Hồng Anh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tiến hành gặp phụ huynh của 12 học sinh bị cô Phong đánh để xin lỗi. Trong buổi họp giữa nhà trường và các phụ huynh, hầu hết đều nhất trí rằng hành vi của cô Phong là sai nhưng hậu quả không quá nghiêm trọng nên các phụ huynh đều ký vào bản cam kết với mong muốn cô Phong tiếp tục ở lại làm giáo viên chủ nhiệm của lớp 4B.

Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Phú Thiện-bà Nguyễn Thị Hoa khẳng định: Việc đánh học sinh của cô Phong là sai, đã vi phạm qui định của ngành. Phòng đang làm báo cáo gửi UBND huyện xin ý kiến chỉ đạo để xử lý.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.