Hiện đại biểu tượng mới tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 13-3, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 93/QĐ-UBND về việc phát hành biểu tượng (logo) tỉnh Gia Lai.

Đây là lần điều chỉnh đầu tiên kể từ khi logo tỉnh đưa vào sử dụng năm 2006.

Tác giả của biểu tượng- Kiến trúc sư Nguyễn Hồng Hà cho biết: “Mẫu biểu tượng của Tỉnh được chọn từ cuộc thi sáng tác tổ chức trên phạm vi toàn quốc vào năm 2005. Qua hơn 6 năm đưa vào sử dụng, mẫu logo này đã nhận được nhiều ý kiến tham gia đóng góp của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các nhà chuyên môn về mỹ thuật và hội họa. UBND tỉnh cũng đã trưng cầu nhiều ý kiến góp ý cụ thể cho mẫu Logo của Tỉnh. Để nhằm hoàn thiện hơn cho mẫu biểu tượng tỉnh Gia Lai và nhất là phù hợp với giai đoạn phát triển mới, giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Tỉnh, tôi với tư cách là tác giả, sau khi tiếp thu một số ý kiến tham gia của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã xin đề xuất với UBND tỉnh xem xét cho điều chỉnh logo”.

Biểu tượng mới của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hà Duy
Biểu tượng mới của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hà Duy

Theo đó, logo của tỉnh có nội dung gồm: Chữ Gia Lai viết tắt thành hai chữ G và L màu cam đỏ được cách điệu thành ngọn lửa truyền thống, ngọn lửa của tình đoàn kết bất diệt, ngọn lửa của buôn làng Tây Nguyên. Ngọn núi màu xanh là hình ảnh của núi Hàm Rông (Chư Hdrông)-là đỉnh núi cao nhất của cao nguyên Pleiku.

Nhìn từ 3 phía, ngọn núi đều có hình thang với một đỉnh cao một đỉnh thấp, nhìn từ phía Nam, núi có hình phễu màu xanh đậm chảy dài, lõm sâu diễn tả hình ảnh phun trào nham thạch của núi lửa. Đường gấp khúc màu trắng dưới chân núi diễn tả sông suối Gia Lai, nguồn tài nguyên nước phong phú mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Màu nâu sẫm dưới chân núi và viền xung quanh là màu của đất bazan ôm lấy chữ Gia Lai màu trắng nổi bật trong lòng đất.

Mẫu biểu tượng cũ. Ảnh: Hà Duy
Mẫu biểu tượng cũ. Ảnh: Hà Duy

Sự thay đổi mẫu biểu tượng lần này chủ yếu tập trung ở hình thức thể hiện mẫu biểu tượng được điều chỉnh theo hướng hiện đại hơn, mang tính cách điệu cao nhưng không làm thay đổi nội dung và ý nghĩa của biểu tượng ban đầu hiện đang sử dụng. Sự khác nhau chủ yếu là ở hình thức thể hiện. Nếu logo cũ thể hiện theo kiểu tả thực với đường nét mềm mại, uyển chuyển thì logo mới được cách điệu theo kiểu thức đồ họa với những đường nét dứt khoát tạo thành những mảng khối núi, lửa, nước...

Hai chữ G, L cách điệu ngọn lửa được thể hiện lại với bố cục chặt chẽ hơn. Màu sắc logo cơ bản vẫn giữ nguyên, chỉ thay nền của Logo từ màu xanh da trời thành màu trắng để làm nổi bật biểu tượng của tỉnh nhà.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.