"Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" tái ngộ khán giả Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ phim Mỹ quen thuộc với khán giả trong thập niên 1990 được chiếu lại trên truyền hình. Ngoài ra, nhiều phim kinh điển thế giới như "Cuốn theo chiều gió", "Casablanca"... cũng được phát lại phục vụ người xem.

Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên dựa trên câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên là bộ phim quen thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình Việt Nam trong quãng thời gian 1995 - 1996. Phim kể về cuộc sống giản dị của gia đình Ingalls trong quá trình khai hoang thị trấn Walnut Grove, Minnesota, Mỹ, vào cuối thế kỷ 19, với nhân vật chính là Laura - cô con gái thứ hai trong gia đình.

Nhiều phim kinh điển Mỹ được giới thiệu trên sóng truyền hình trong nước năm 2012.
Nhiều phim kinh điển Mỹ được giới thiệu trên sóng truyền hình trong nước năm 2012.

Qua hơn 100 tập phim với nhiều câu chuyện xúc động, ý nghĩa, bộ phim đề cao nghị lực và niềm tin vào cuộc sống của con người thông qua hình ảnh của gia đình Ingalls. Mặc dù sống cô độc trên vùng thảo nguyên trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt với biết bao thiếu thốn và khó khăn, họ vẫn lạc quan, yêu đời và xây dựng nên một gia đình hạnh phúc.

Tác phẩm này do công ty cổ phần Fafim TP HCM mua bản quyền từ Mỹ. Bên cạnh Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Fafim còn nhập nhiều bộ phim kinh điển Mỹ như: Tiếng chim hót trong bụi mận gai, Casablanca... Hiện tại, các phim này đang được dịch và thuyết minh để chờ lên lịch phát sóng, phục vụ khán giả trong năm nay.

Sáng 6-3, Thứ trưởng Thương mại Mỹ Francisco Sanchez đã ghé thăm trụ sở Fafim Việt. Ông Francisco Sanchez trao đổi với ông Nguyễn Văn Hồng, tổng giám đốc, về tình hình nhập khẩu và khai thác phim. Ông Hồng cho biết, chuyến thăm này là một tín hiệu vui cho sự hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trong lĩnh vực phim ảnh.

Thứ trưởng Thương mại Mỹ (phải) lần đầu tiên ghé thăm một đơn vị nhập khẩu và phát hành phim ở Việt Nam.
Thứ trưởng Thương mại Mỹ (phải) lần đầu tiên ghé thăm một đơn vị nhập khẩu và phát hành phim ở Việt Nam.

Theo thống kê của đơn vị này, năm 2011, Việt Nam nhập về khoảng 250 phim truyện lẻ, trong đó có 150 phim Mỹ (Fafilm nhập 120 phim), còn phim truyện dài tập khoảng 3.200 giờ phim với 650 giờ phim Mỹ (Fafilm nhập 620 giờ). Các tác phẩm điện ảnh Mỹ luôn cho thấy sức hấp dẫn và hút khán giả, bên cạnh các phim Trung Quốc, Hàn Quốc...

Năm 2012, công ty tiếp tục tăng nhập khẩu phim, trong đó phim truyện lẻ (Mỹ) là 100 phim và phim truyện dài tập (Mỹ) khoảng 300 giờ. Đối tác chính của Fafim hiện nay là những nhà phân phối phim hàng đầu thế giới như: Universal, Warner Bros., Vision Film...

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).