Sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Gia Lai chung tay xây dựng nông thôn mới"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Gia Lai chung tay xây dựng nông thôn mới”, giai đoạn 2011-2016. Tham dự hội nghị có đồng chí Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc.
 

Ảnh: P.L
Ảnh: P.L

Trong 5 năm, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã đăng ký đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, cùng chung tay giải quyết những việc khó, việc mới trong xây dựng nông thôn mới. Theo đó, đã xây dựng được hơn 1.872 công trình phần việc thanh niên (cấp tỉnh, huyện và cơ sở), trị giá trên 30 tỷ đồng. Điển hình là việc thanh niên tình nguyện đóng góp sức người, sức của xây dựng 120 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa trị giá 4 tỷ đồng; sửa chữa 50 ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sửa chữa 87 nhà rông truyền thống trên địa bàn các huyện; đảm nhận làm mới và sửa chữa được 454 km đường liên thôn; nạo vét và sửa chữa được 630 km kênh mương thuỷ lợi; phát quang 332 km đường liên thôn xã, trồng mới 25.500 cây xanh...  Phối hợp với ngành Lao động-Thương binh và Xã hội các cấp tổ chức dạy nghề cho 12.865 thanh niên, tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm cho 121.141 thanh niên và có 7.661 thanh niên được giải quyết việc làm; tổ chức 166 Hội thi nâng cao tay nghề, thi thợ giỏi cho 7.559 ĐVTN…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả các tổ chức cơ sở Đoàn đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các tổ chức cơ sở Đoàn cần tích cực hơn nữa, xung kích đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; từng đoàn viên phải là người tuyên truyền viên, vận động gia đình, hàng xóm hiểu rõ được vai trò quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới; tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng các mô hình kinh tế, chú trọng học tập nâng cao kiến thức, tay nghề, ứng dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất; đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao vai trò, trách nhiệm của Đoàn thanh niên các cấp, chủ động đăng ký các công trình, phần việc thanh niên củ thể để triển khai hiệu quả 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho 17 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Gia Lai chung tay xây dựng nông thôn mới”, giai đoạn 2011-2016.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

(GLO)- Ngày 16-5, tại Quảng trường Đại đoàn kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Đảng ủy phường Thống Nhất tổ chức lễ dâng hoa tri ân, báo công với Bác về kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn phường.