Gia Lai: Triệt phá nhóm đối tượng "trộm ngày"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Pah, Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản đối với 3 đối tượng: Lê Thanh Trí (SN 1990, trú tại thôn 5, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah), Bùi Xuân Cường (SN 1988, trú tại thôn 1, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah), Tạ Đình Tùng Linh (SN 1992, trú tại thôn 8, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah). Cả 3 đối tượng này đều nghiện ma túy. Tài sản do nhóm này trộm cắp thu hồi được gồm 1 xe máy và 100 kg cà phê, tổng trị giá trên 30 triệu đồng.
Các đối tượng (từ trái sang): Lê Thanh Trí, Bùi Xuân Cường và Phạm Đình Tùng Linh. Ảnh: Hồng Thuấn
Các đối tượng (từ trái sang): Lê Thanh Trí, Bùi Xuân Cường và Phạm Đình Tùng Linh. Ảnh: Hồng Thuấn
Trước đó, ngày 23-11-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Pah nhận được đơn tố giác của chị Võ Thị Thúy Ngần (trú tại thôn 9, xã Nghĩa Hưng) về việc vào chiều 17-11, chị Ngần phát hiện nhà rẫy của mình tại thôn 9 bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 1 xe mô tô hiệu Honda Vision, BKS 81B2-009.60 và 2 bao cà phê tươi trọng lượng khoảng 100 kg.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an huyện đã khẩn trương điều tra, bắt giữ 3 đối tượng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Ngày 17-11,  sau khi gặp nhau tại TP. Pleiku, Cường rủ Linh và Trí về huyện Chư Pah để trộm cắp. Khi tới nhà rẫy của chị Ngần, các đối tượng phát hiện trong nhà có để cà phê và 1 xe mô tô không có người trông coi nên đã tìm cách đột nhập để trộm cắp. 2 bao cà phê trộm được,  các đối tượng chở đến bán cho một điểm thu mua tại thị trấn Phú Hòa được 750 ngàn đồng. Riêng chiếc xe máy trộm của chị Ngần, các đối tượng đem đến một tiệm cầm đồ ở đường Lê Duẩn (TP. Pleiku) cầm cố được 15 triệu đồng.
Hồng Thuấn

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.